Lên kế hoạch IPO, Bamboo Airways tham vọng giành 30% thị trường năm 2020

Với kỳ vọng sẽ huy động được 100 triệu USD và chiếm 30% thị phần nội địa, Bamboo Airways đang lên kế hoạch IPO vào năm 2020

Bamboo Airways đang lên kế hoạch IPO vào năm 2020 với kỳ vọng dành 30% thị trường năm 2020. Hãng sẽ huy đông 100 triệu USD, qua đó mở rộng hơn nữa đội bay. Đó là thông tin mà tỷ phú họ Trịnh vừa chia sẻ với Bloomberg. Cụ thể, theo ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC kiêm CEO Bamboo Airways, kỳ vọng đợt IPO sẽ giúp cho hãng hàng không này tăng đội máy bay và giành khoảng 30% thị phần trong năm 2020.

Với kỳ vọng sẽ huy động được 100 triệu USD và chiếm 30% thị phần nội địa, Bamboo Airways đang lên kế hoạch IPO vào năm 2020

Vị CEO này cũng thông tin, Bamboo sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm tới sau khi IPO. Tuy nhiên họ vẫn chưa quyết định sẽ chọn sàn nào. Bên cạnh đó, ông Quyết còn cho biết, hiện nay hãng bay của mình đang nắm giữ khoảng hơn 10% thị phần.

Theo Bloomberg, tầng lớp trung lưu đang ngày càng lớn mạnh trong bối cảnh nền kinh tế liên tục tăng trưởng ở mức độ cao, khoảng 7% mỗi năm, đã góp phần giúp tăng thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam có thêm thu nhập để có thể di chuyển bằng máy bay nhiều hơn. Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong năm 2018, các sân bay trong nước đã tiếp đón 106 triệu hành khách, tăng khoảng 13% so với năm trước.

Đội bay của Bamboo ngày càng lớn mạnh

Hãng hàng không Bamboo Airways hiện đang khai thác phi đội bay 10 tàu bay với mạng lưới trên 25 đường bay trong nước và quốc tế. Tháng 8 vừa qua, theo một tuyên bố trên trang web của FLC Group, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định cho phép hãng được nâng đội tàu bay thành 30 chiếc vào năm 2023. Cụ thể hơn, đội tàu bay này sẽ bao gồm cả các máy bay thân hẹp và thân rộng.