Bamboo Airways tạo sản phẩm giá trị gia tăng ưu tiên an toàn số 1

Trước tình hình ngành hàng và du lịch không bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, các hãng phải có những kế hoạch và bước đi cụ thể để vực dậy thị trường hậu đại dịch. Riêng Bamboo Airways cho rằng điều cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch để tạo niềm tin đối với khách hàng. Vì thế, Bamboo Airways tạo sản phẩm giá trị gia tăng ưu tiên an toàn số 1 để góp phần kích cầu du lịch trên diện rộng.

  1. Bamboo Airways khôi phục mạng đường bay

Trao đổi với báo giới xoay quanh tình hình hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways sau đại dịch, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways – ông Trương Phương Thanh cho biết ngay từ thời điểm 1/6 khu Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép các hãng bay khai thác trở lại chuyến bay nội địa và quốc tế bình thường theo lịch bay đã phân bố, Bamboo Airways đã nhanh chóng tái khởi động mạng bay nội địa của mình.

Bamboo Airways đã nhanh chóng khôi phục mạng đường bay nội địa sau đại dịch

Bamboo Airways ưu tiên các đường bay trục có khả năng khơi thông nhanh nhất hoạt động thương mại, đầu tư, di trú… trong toàn nền kinh tế như Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng. Hãng cũng ưu tiên các đường bay du lịch có nhu cầu để phục vụ người dân, đồng thời tạo lực đẩy cho ngành kinh tế đầu tàu của Việt Nam như Hà Nội/TP.HCM đi Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt…

Hiện tại, Bamboo Airways đã khôi phục được 75 – 80% mạng đường bay nội địa, ghi nhận tỉ lệ lấp đầy ngang bằng. Thậm chí ở một số đường bay vào một số thời điểm còn cao hơn giai đoạn trước Tết Nguyên đán, đạt mức trung bình trên 80% đối với các đường trục chính và trục lẻ.

Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways – ông Trương Phương Thành

Cùng với việc khôi phục mạng đường bay quốc nội, Bamboo Airways cũng đang nghiên cứu, xây dựng thêm các đường bay ngách mới, kiên định với mục tiêu gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy du lịch liên tỉnh – mục tiêu mà hãng đặt ra trong giai đoạn đầu. Đáng chú ý nhất là các đường bay Thanh Hóa – Quy Nhơn, Vinh – Quy Nhơn và Thanh Hóa – Phú Quốc được khai trương vào 1/7 tới.

Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ, dự kiến đến hết tháng 6, đầu tháng 7, 100% mạng đường bay nội địa của hãng sẽ hoạt động trở lại, khai thác trung bình 150 chuyến bay mỗi ngày.

Hành khách có thể bay Bamboo Airways đến Phú Quốc từ Thanh Hóa vào tháng 7 tới

  1. Mục tiêu 30% thị phần không thay đổi

Trong giai đoạn phát triển mới của thị trường phát sinh những thay đổi chưa từng có tiền lệ, ông Trương Phương Thành cho biết Bamboo Airways vẫn duy trì mục tiêu là chiếm lĩnh 30% thị phần cho đến cuối năm 2020. Kế hoạch mở rộng đội bay với ít nhất 40 tàu. Tuy nhiên, con đường đi đến mục tiêu này ít nhiều có sự điều chỉnh để thích nghi hiệu quả với điều kiện mới.

Bamboo Airways có kế hoạch mở rộng quy mô đội bay lên 40 chiếc trong năm 2020

Có thể thấy rằng, combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát triển tiên phong của Bamboo Airways, kế thừa hệ sinh thái từ công ty mẹ là Tập đoàn FLC. Đây cũng chính là ưu điểm độc nhất của Bamboo Airways, một lợi thế mà chưa có hãng bay nào ở Việt Nam sở hữu cho đến hiện tại.

Trong giai đoạn mới này, Bamboo Airways xúc tiến nâng cấp chiến lược vừa nêu lên một hình thái mới. Nghĩa là không chỉ dừng lại ở liên kết nội bộ mà cả với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong ngành, từ các công ty lữ hành, du lịch cho đến các nhà phát triển và vận hành chuỗi nghỉ dưỡng – sinh thái lớn như Vietravel, Saigontourist, Vingroup, Sungroup…

Các khu nghỉ dưỡng sang trọng cũng là thế mạnh của Bamboo Airways

Ông Thành cho rằng trong giai đoạn thị trường phát triển bình ổn, mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ có chiến lược xây dựng sản phẩm và kinh doanh riêng. Điều này xuất phát từ bản sắc và lợi thế cạnh tranh. Thế nhưng, khi thị trường chênh vênh tìm lực đỡ để vực dậy sau khủng hoảng, nếu duy trì cách làm cũ không khác gì đàn ngựa bắt đầu phi nước kiệu nhưng mỗi con chạy mỗi hướng, rối ren và phá vỡ đội hình.

Ông Thành nhấn mạnh, cái cần thiết nhất hiện nay là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch để tạo niềm tin đối với khách hàng, từ đó có thể kích cầu du lịch trên diện rộng. Hiện nay, tinh thần cộng đồng doanh nghiệp được ví như bó đũa, nhờ sự đoàn kết này thị trường sẽ khôi phục thành công.

Bamboo Airways kết hợp với nhiều doanh nghiệp tung ra các sản phẩm hấp dẫn

Bản thân Bamboo Airways cũng là đơn vị khởi xướng các chiến dịch ủng hộ chương trình người Việt đi du lịch Việt, chào giá dịch vụ bay giảm tối đa hết mức lên đến 30 – 40% cho các công ty du lịch.

Hiện vấn đề lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu mà là phải chung tay cùng nhau tạo được sản phẩm giàu giá trị gia tăng, kích thích nhu cầu của khách hàng, từng bước gây dựng và củng cố niềm tin trong du khách về hoạt động du lịch bổ ích, an toàn, lý thú ở thị trường nội địa.

Rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn combo bay – nghỉ dưỡng của Bamboo Airways

  1. Củng cố thương hiệu đặc sản

Với các sản phẩm, giá trị làm nên thương hiệu của Bamboo Airways giai đoạn trước dịch Covid-19, hãng tiếp tục duy trì và củng cố trong giai đoạn hậu đại dịch như dịch vụ định hướng 5 sao, đội ngũ nhân sự ngoại hình thiện cảm, tác phong tận tình, hiếu khách…

Kể từ ngày 1/6, Bamboo Airways đã khôi phục hoàn toàn dịch vụ cung cấp suất ăn, đồ uống cho hạng thương gia trên trục đường chính. Dự kiến, dịch vụ sẽ được khôi phục toàn bộ trên khoang vào quý II năm 2020 để đảm bảo phòng tránh tối đa rủi ro lây nhiễm, tùy theo tình hình diễn biến.

Dịch vụ cung cấp suất ăn cho hạng thương gia đã được khôi phục

Dưới mặt đất, phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, khu vực phòng chờ nhà ga T1 của sân bay quốc tế Nội Bài cũng được đưa vào hoạt động trở lại. Hãng cũng sẽ kết hợp với phòng chờ Le Saigonnais nội địa sân bay Tân Sơn Nhất để cung cấp dịch vụ cho hành khách.

Phòng chờ thương gia của Bamboo Airways được đầu tư kỹ lưỡng về nội thất và trang thiết bị để mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng của mình. Chẳng hạn như, trong phòng chờ có khu vực phòng VIP dành cho nhu cầu họp bàn, làm việc của những hành khách bận rộn, khu vực hút thuốc lá riêng…

Không gian nghỉ ngơi sang trọng, yên tĩnh của phòng chờ

Đội ngũ nhân viên phục vụ tại phòng chờ được đào tạo và huấn luyện chuyên sâu để đạt tác phong phục vụ chuẩn mực. Bên cạnh lựa chọn buffet tự phục vụ, hành khách cũng có thể được phục vụ tại bàn theo yêu cầu đối với các suất ăn nóng theo thực đơn, được quan tâm trong suốt thời gian dùng bữa, mang đến trải nghiệm sánh ngang ở các nhà hàng cao cấp đích thực.

Ông Trương Phương Thành nói, ngay từ khi thành lập, Bamboo Airways đã xác định việc xây dựng văn hóa an toàn hàng không là yếu tố tiên quyết, chi phối mọi hoạt động, là nhiệm vụ nhưng cũng là lợi ích chung của tất cả các cá nhân, đơn vị. Sự an toàn của hành khách cũng chính là sự an toàn của Bamboo Airways. Vậy nên, mọi dịch vụ của Bamboo Airways trong giai đoạn hậu đại dịch đều được triển khai với mục tiêu đặt an toàn bay, an toàn sức khỏe lên hàng đầu.

Đội ngũ nhân viên phục vụ tại phòng chờ với tác phong chuyên nghiệp

Trong tháng 7 tới, các đường bay nội địa mới của Bamboo Airways được khai trương, đồng thời nhiều hành trình đi quốc tế cũng được mở trở lại để phục vụ nhu cầu học tập, làm việc, du lịch của khách hàng. Khi có nhu cầu đặt vé, hãy liên hệ với đại lý Bamboo Airways để được hỗ trợ nhanh chóng./.