logo

Bamboo Airways muốn đưa du lịch Quảng Ninh vươn tầm thế giới

Phó tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways, ông Nguyễn Mạnh Quân cho biết, Bamboo Airways muốn đưa du lịch Quảng Ninh vươn tầm thế giới. Theo đó, mục tiêu của Bamboo Airways trong thời gian tới đây là kết nối sân bay Vân Đồn với các địa điểm du lịch hàng đầu tại Việt Nam lẫn quốc tế. Điều này vừa giúp quảng bá du lịch Quảng Ninh ngày càng rộng rãi hơn đến bạn bè quốc tế, vừa thu hút nguồn khách du lịch từ trong nước lẫn quốc tế.

  1. Ý định kết nối sân bay Vân Đồn với các điểm du lịch nội địa lẫn quốc tế

Ở buổi tọa đàm diễn ra vào ngày 24/10 tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với chủ đề Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản, ông Nguyễn Mạnh Quân nói rằng, cách đây 10 năm, khi ông nói với bạn bè Hàn Quốc thì họ nói ngay Việt Nam có Hạ Long. Ông dùng chứng này để cho thấy Hạ Long là điểm đến khá quen thuộc trong lòng du khách quốc tế.

Buổi tọa đàm diễn ra vào ngày 24/10 tại Hạ Long, Quảng Ninh

Theo ông Quân, khi ông làm việc với những đối tác Hàn Quốc, họ đặt vấn đề tổ chức chuyến bay đến sân bay Vân Đồn, chiều ra đón ở Hà Nội hoặc ngược lại. Điều này chứng minh rằng có không ít du khách quốc tế lâu nay mới chỉ lưu trú một nửa tại Hạ Long mà thôi.

Ông Quân nói thêm, Bamboo Airways mong muốn trở thành người chèo đò để đưa du lịch Quảng Ninh đến với thế giới. Ông cho biết mục tiêu của Bamboo Airways là kết nối Vân Đồn với tất cả các thị trường du lịch trong nước và ngoài nước trong thời gian sắp tới.

Ông Nguyễn Mạnh Quân phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, ông Quân cũng kể lại câu chuyện Thái Lan vừa đón đoàn quốc tế đầu tiên sau nhiều nỗ lực của chính phủ nước này. Khi Thái Lan đón khách quốc tế, người lưu trú được cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, họ được ở một nơi mà họ không có cảm giác cách ly. Sau khi xét nghiệm, họ được đi thăm thú các địa danh du lịch.

Lãnh đạo Bamboo Airways bày tỏ, Quảng Ninh nên có sự chuẩn bị thật tốt để sẵn sàng khai thác thị trường quốc tế - đây vốn là thế mạnh đặc biệt của Quảng Ninh khi thời điểm đủ thuận lợi. Hiện tại, câu chuyện kích cầu tập trung nhiều vào dòng khách nội địa nhưng khi tình hình dịch bệnh ổn định, Quảng Ninh phải sẵn sàng để đón khách quốc tế.

Vị trí địa lý tuyệt vời của thành phố Hạ Long

Hãng hàng không Bamboo Airways đang tính toán đa dạng hóa các sản phẩm như giá vé, các sản phẩm đường bay, tập trung cung cấp dịch vụ 5 sao, đồng thời liên kết với những đơn vị du lịch trong và ngoài hệ thống tập đoàn FLC để xây dựng các combo bay – nghỉ dưỡng trọn gói có mức chi phí tối ưu. Trước mắt, Bamboo Airways đã cung cấp nhiều combo của thị trường Quảng Ninh với vé bay, phòng lưu trú và sân golf.

  1. Mục tiêu đẩy mạnh du lịch MICE

Tại buổi tọa đàm vào ngày 24/10, một vấn đề được nhiều diễn giả bàn thảo là kích cầu du lịch nội địa như thế nào trong các mùa thấp điểm. Theo Phó tổng giám đốc thường trực công ty TNHH MTV Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC, bà Bà Nguyễn Phúc Ngân, du lịch không thật sự có mùa thấp điểm. Đó chỉ là chưa khai thác được tiềm năng, nội lực cũng như chưa thay đổi được thói quen của khách hàng.

FLC Hạ Long có các quần thể nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao

Bà Ngân chia sẻ, một trong những sản phẩm mà doanh nghiệp đang rất tập trung khai thác để thay đối khái niệm thấp điểm là sản phẩm du lịch của MICE cao cấp. Bởi lẽ, phân khúc này hầu như không phụ thuộc vào mùa.

Tại tỉnh Quảng Ninh, tập đoàn FLC có quần thể nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, có view đẹp bậc nhất ở Hạ Long. Quần thể nghỉ dưỡng này có đến 650 phòng khách sạn, hơn 300 villa và các phòng hội nghị sức chứa hơn 1.500 người. FLC Hạ Long sẵn sàng đón lượng khách lớn cho các đoàn du lịch MICE khi đến địa điểm này.

Phòng hội nghị tại FLC Hạ Long có không gian sang trọng, rộng rãi

Theo bà Ngân, FLC Hạ Long đang thiết kế các sản phẩm MICE linh hoạt cho du khách với kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Cùng với các gói 200 – 300 người, khách sạn cũng có các gói nhỏ cho quy mô 30, 50, 100 người với những tiện ích, chi phí được nghiên cứu tối ưu cho MICE. Họ cũng triển khai kết hợp nhiều hoạt động giải trí khác như MICE - golf, gói MICE  du thuyền… để phục vụ khách hàng.

Bamboo Airways triển khai nhiều combo bay nghỉ dưỡng đến Hạ Long với giá hấp dẫn

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cũng bày tỏ quan điểm tương tự. Ông cho rằng, Quảng Ninh là điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch Việt Nam, đặt biệt là du lịch hội nghị hội thảo.

Theo ông Dũng, từ cuối năm 2018 khi FLC khai trương khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long và sân bay Vân Đồn được đưa vào hoạt động thì mảng du lịch MICE đã phát triển mạnh mẽ hơn. Quảng Ninh được biết là địa phương có cơ sở vật chất đứng đầu ở khu vực miền Bắc về mảng tổ chức hội nghị, hội thảo. Ông khẳng định, Quảng Ninh hoàn toàn có thể trở thành trung tâm chuyên về tổ chức sự kiện, năng lực không thua kém gì thành phố Đà Nẵng ở miền Trung.

Các tour du lịch bằng du thuyền rất được yêu thích ở Hạ Long

Để có thể làm được điều đó, phía chính quyền tỉnh Quảng Ninh cần có thêm các gói hỗ trợ dành cho những đoàn khách lưu trú trên một đêm, hoặc những đoàn du khách có quy mô lớn. Các gói hỗ trợ được xây dựng sẽ thu hút thêm các đoàn khách hội nghị, sự kiện. Song song đó, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nên thành lập một ban xúc tiến độc lập để phối hợp với doanh nghiệp tổ chức sự kiện quy mô lớn, điển hình như chương trình hoa hậu Việt Nam, Festival du lịch biển…

Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, ông Trương Quốc Hùng cho biết, ngoài việc xây dựng sản phẩm du lịch, các chương trình quảng bá cũng cần được đẩy mạnh. Các doanh nghiệp tên tuổi như Sun Group, FLC hay Vingroup hoàn toàn có thể đóng vai trò đầu tàu, kết hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tạo nên sức lan tỏa cho du lịch Quảng Ninh.

Cầu Koi tại Sun World Hạ Long Park là điểm check in khó bỏ lỡ

Nhìn lại câu chuyện của ông Phạm Văn Hà, Giám đốc Công ty Mundo Asia kiêm youtuber du lịch quay lại Hạ Long chỉ sau vài ngày đã đạt được hơn 10 triệu view. Ông Hà cho rằng, đó chỉ là trường hợp tự phát của một cá nhân nhưng kết quả lại rất tốt. Ông đề xuất, nếu kế hoạch được tiến hành bài bản, cho mời các KOL hay những nghệ sỹ nổi tiếng ra trải nghiệm, quảng bá cho Hạ Long thì chắc chắn hiệu quả quảng bá tại khu vực miền Nam sẽ đạt hiệu quả rất cao.

Nếu thành phố Hà Nội được xem là trung tâm chính trị, thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, thành phố Đà Nẵng là thành phố du lịch thì Hạ Long cần cố gắng để đạt được một giá trị cốt lõi nào đó, chẳng hạn như thành phố giải trí. Chính vì sở hữu nhiều tiềm năng mà không phải nơi nào cũng có nên Bamboo Airways muốn đưa du lịch Quảng Ninh vươn tầm thế giới. Hiện Bamboo Airways đã cung cấp nhiều combo của thị trường Quảng Ninh với vé bay, phòng lưu trú và sân golf. Trong tương lai hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn.