Bamboo Airways khai thác đường bay đến Cà Mau từ tháng 6/2021

Vào ngày 22/5, đại diện Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, Bamboo Airways khai thác đường bay đến Cà Mau từ tháng 6/2021. Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác các chặng từ Cà Mau đi Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu bay Embraer E175. Trước hết, hãng sẽ vận hành 4 chặng gồm: Hà Nội – Cà Mau, Cà Mau – Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh – Cà Mau, Cà Mau – thành phố Hồ Chí Minh. Trung bình mỗi ngày sẽ có một chuyến cho mỗi chặng bay. Sau đó, tần suất chung sẽ được thay đổi dựa vào tình hình thực tế.

Bamboo Airways dự kiến lịch bay cho các chặng đến Cà Mau

Trước đó, theo tin từ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, Bamboo Airways có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (gọi tắt là ACV), Ban Khai thác cảng – ACV và Cảng hàng không Cà Mau về việc khai thác tàu bay Embraer E175 tại cảng hàng không Cà Mau. Theo như kế hoạch dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác các chặng bay đến Cà Mau bằng tàu bay Embraer E175 kể từ ngày 15/6/2021. Hạng ghế khai thác gồm hạng phổ thông và hạng thương gia.

Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay đến Cà Mau từ tháng 6/2021

Lịch bay dự kiến

Chặng bay

Giờ đi

Giờ đến

Thời gian khai thác

Hà Nội – Cà Mau

06:00

08:20

15/6/2021 – 30/10/2021

 

Cà Mau – tp. Hồ Chí Minh

09:00

09:45

Tp. Hồ Chí Minh – Cà Mau

10:45

11:40

Cà Mau – Hà Nội

12:20

14:40

 

 

Các chặng bay trên được Bamboo Airways dự kiến khai thác với tần suất mỗi ngày một chuyến. Tần suất chung của các chuyến bay đến/đi từ Cà Mau sẽ được hãng thay đổi dựa theo tình hình thực tế.

Công tác chuẩn bị cho kế hoạch bay thẳng đến Cà Mau

Nhằm đáp ứng kế hoạch khai thác những chuyến bay kết nối Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Cà Mau, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways – ông Trương Phương Thành, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways đã đề nghị Tổng công ty hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Cà Mau xem xét triển khai phương án vận hành, khai thác tàu bay Embraer E175 với phương thức bay CAT C. Đồng thời, ông cũng đề nghị cơ quan chức năng sớm hoàn thiện và trình Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn, ban hành quyết định.

Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay đến Cà Mau bằng tàu bay E175

Song song đó, phía Cảng hàng không Cà Mau triển khai các công việc như sơn kẻ tín hiệu đường lăn, sân đỗ tàu bay phù hợp với tàu bay mà Bamboo Airways dự kiến khai thác là Embraer E175; trang thiết bị mặt đất như: xe băng chuyền, xe thang hành khách, xe điện…

Mặt khác, việc đào tạo kỹ năng cho nhân viên vận hành trang thiết bị mặt đất cũng được xúc tiến thực hiện. Phía sân bay sẽ cung cấp dịch vụ phòng chờ hạng thương gia trong thời gian Bamboo Airways tiến hành đầu tư trang bị phòng chờ tại cảng hàng không Cà Mau.

Hiện VASCO là hãng duy nhất khai thác chuyến bay đến Cà Mau

Ngoài ra, phía hãng hàng không Bamboo Airways cũng đề nghị Cảng hàng không Cà Mau hỗ trợ, phối hợp cho công tác chuẩn bị khai thác vào thời gian tới như: công tác đào tạo nhân viên phục vụ hành khách, cân bằng trọng tải và hướng dẫn chất xếp hàng hóa, chuẩn bị hệ thống làm thủ tục, chuẩn bị nơi làm việc của đại diện Bamboo Airways tại Cảng hàng không Cà Mau.

Vào hôm 23/4/2021, tại buổi làm việc với tỉnh Cà Mau về phương án khai thác sân bay Cà Mau, ông Nguyễn Ngọc Trọng đề xuất để khai thác sân bay Cà May bằng tàu bay E175AR/E175LR. Tỉnh Cà Mau cung cấp dịch vụ tra nạp nhiên liệu tại cảng hàng không Cà Mau.

Toàn cảnh cảng hàng không Cà Mau – tỉnh Cà Mau

Bamboo Airways đề nghị UBND tỉnh Cà Mau và Cảng hàng không Cà Mau hỗ trợ làm việc với Cục HKVN để cấp phép cho hãng khai thác vượt tải 110%.

Song song với các công tác chuẩn bị cho việc phục vụ khai tác tàu bay Embraer E175 tại Cảng hàng không Cà Mau, sân bay cũng thực hiện gia cố đường bay để tăng độ cứng bề mặt phù hợp, nâng cấp trang thiết bị, dịch vụ mặt đất đảm bảo cứu hỏa đạt tối thiểu cấp 6.

Trong buổi làm việc ngày 23/4, ông Lâm Văn Bi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà mau cho biết, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Bamboo Airways tiếp nhiên liệu tại sân bay Cà Mau. Đồng thời, tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ về mặt kỹ thuật, bố trí trang thiết bị đảm bảo về mặt cứu hỏa.

Mở phòng chờ thương gia tại sân bay Cà Mau là bước tiếp theo mà Bamboo Airways sẽ triển khai

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau – ông Lê Quân cũng đưa ra đề nghị Sở GTVT tỉnh phối hợp với Tập đoàn FLC Group – Bamboo Airways và sân bay Cà Mau nghiên cứu đánh giá mức độ phù hợp về yêu cầu kỹ thuật, cơ sở hạ tầng tại cảng hàng không Cà Mau xem có đáp ứng được tàu bay mà Bamboo Airways dự kiến mở đường bay hay không. Từ đó, các giải pháp phù hợp sẽ được triển khai để đáp ứng điều kiện đặt ra.

Phía Tập đoàn FLC Group sẽ thực hiện trình tự thủ tục theo quy định của Cục HKVN, tính toán, nghiên cứu về giờ bay, tuyến bay phù hợp để khai thác hiệu quả lâu dài. Khi các chuyến bay kết nối giữa Hà Nội, Hồ Chí Mình và Cà Mau đi vào vận hành sẽ giúp rút ngắn thời gian đi lại, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối kich cầu du lịch. Đồng thời giúp thu hút du khách đến với Cà Mau.

Đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp của Bamboo Airways luôn làm hài lòng hành khách

Phó giám đốc kinh doanh khu vực phía Nam của Bamboo Airways – bà Lê Thị Nga cho biết, Bamboo Airways cũng hy vọng điểm đến Cà Mau có thể kết hợp với nhiều điểm đến khác. Chẳng hạn như: hành trình mở Hà Nội – Phú Quốc – Cà Mau – Hà Nội hoặc Hà Nội – Côn Đảo – Cà Mau – Hà Nội… Từ đó, du khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm phong phú với các sản phẩm du lịch.

  1. Kế hoạch bay thẳng đến Cà Mau đã được Bamboo Airways ấp ủ từ cuối năm 2020

Kể từ khi chuyến bay đầu tiên kết nối Côn Đảo của Bamboo Airways được vận hành (ngày 29/9/2020), hãng đã bắt đầu dự tính đến việc mở đường bay đến Cà Mau trong thời gian sớm nhất.

Theo kết quả nghiên cứu lúc bấy giờ từ Bamboo Airways, sân đỗ của cảng hàng không Cà Mau hoàn toàn có thể đáp ứng được tàu bay Embraer E175. Hãng đã đề nghị Cục HKVN rà soát, lập phương án vận hành, khai thác tàu bay, sơn kẻ tín hiệu quay đầu trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay tại cảng hàng không Cà Mau để đáp ứng các yêu cầu khai thác của tàu bay Embraer E175.

Với chuyến bay thẳng đi Cà Mau của Bamboo Airways, hành khách tha hồ khám phá vẻ đẹp đất mũi với thời gian di chuyển ngắn

Bamboo Airways cũng đề nghị các cơ quan liên quan đầu tư, điều chuyển các trang thiết bị phục vụ mặt đất, rà soát, xây dựng và ban hành các loại tài liệu, quy trình, hướng dẫn khai thác phương tiện, thiết bị, hạ tầng kỹ thuật liên quan đến khai thác, xây dựng phương thức bay cho tàu bay Embraer E175.

Được biết, ban đầu, các đường bay kết nối Cà Mau được Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác kể từ tháng 11/2020.

Hiện tại, Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO – công ty con của Vietnam Airlines là hãng duy nhất khai thác đường bay đến/đi Cà Mau. VASCO hiện đang khai thác đường bay thành phố Hồ Chí Minh – Cà Mau trung bình khoảng 710 chuyến với hơn 35.000 lượt khách mỗi năm. Việc hãng hàng không Bamboo Airways đưa vào khai thác các chuyến bay đi/đến Cà Mau trong tháng 6/2021 sẽ giúp hành khách có thêm lựa chọn bay. Không những thế, hành khách có thể tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và chủ động hơn về lịch trình.