Bamboo Airways dừng mọi chuyến bay thương mại đến hết ngày 7/8/2021

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này đã dẫn đến tình trạng gián đoạn hoạt động vận tải bằng đường hàng không. Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên hãng hàng không Bamboo Airways dừng mọi chuyến bay thương mại đến hết ngày 7/8/2021. Thông báo này được hãng công bố vào sáng ngày 27/7 và bắt đầu thực hiện ngay.

Bamboo Airways dừng khai thác thương mại đến ngày 7/8

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng và khó kiểm soát. Hiện nay, hàng loạt các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước đã áp dụng giãn cách xã hội theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Trong khi đó, số ca mắc Covid-19 mới liên tục xuất hiện trong cộng đồng. Vì vậy, Bamboo Airways tạm dừng khai thác tất cả các chuyến bay thương mại thường lệ.

Bamboo Airways thông báo tạm dừng khai thác các chuyến bay thường lệ đến ngày 7/8/2021

Theo thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, trong ngày 25/7/2021, chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác tổng số 17 chuyến bay và vận chuyển 1.299 hành khách. Trong đó, có 11 chuyến bay đi/đến Hà Nội với tổng số 788 hành khách chia thành: 6 chuyến xuất phát từ Hà Nội với 295 hành khách và 5 chuyến bay đến Hà Nội với 493 hành khách.

Tổng số chuyến đi/đến thành phố Hồ Chí Minh trong ngày 25/7/2021 là 7 chuyến với 619 hành khách. Trong đó có 3 chuyến xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với 388 hành khách và 4 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất với 231 hành khách. Riêng đường bay từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh thực hiện một chuyến từ Nội Bài đi Tân Sơn Nhất vận chuyển 108 hành khách.

Lượng hành khách đi, đến sân bay giảm mạnh kể từ khi dịch bùng phát

Trong ngày 26/7/2021, số chuyến bay mà các hãng hàng không trong nước khai thác là 18 chuyến, vận chuyển 1.483 hành khách. Trong đó có 6 chuyến đi từ Nội Bài với 295 hành khách và 5 chuyến đến Nội Bài với 493 hành khách.

Tổng số chuyến bay đi/đến thành phố Hồ Chí Minh là 8 chuyến với 803 hành khách. Trong đó có 4 chuyến khởi hành từ Tân Sơn Nhất với 572 hành khách và 4 chuyến đến Tân Sơn Nhất với 231 hành khách. Đối với đường bay từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh chỉ thực hiện một chuyến bay duy nhất, vận chuyển 108 hành khách đi từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất.

Trước đó, kể từ 0 giờ ngày 22/7/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định cắt giảm tối đa số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội đến Hà Nội. Quyết định này được đưa ra nhằm kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại và biến động từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp.

Hiện chỉ có Vietnam Airlines khai thác chặng TP.HCM – Hà Nội và ngược lại

Cục Hàng không Việt Nam quyết định dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ và Phú Quốc tới Hà Nội và ngược lại. Đối với đường bay thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội và ngược lại chỉ tối đa 2 chuyến chở khách mỗi ngày và giao cho hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác. Quyết định được áp dụng từ 0 giờ ngày 22/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Mặt khác, các chuyến bay chuyên chở hàng hóa, các chuyến bay nhằm mục địch phòng chống dịch bệnh, các chuyến bay phục vụ công tác công vụ sẽ được xem xét và cấp phép theo từng trường hợp cụ thể.

Bambo Airways đã dừng khai thác nhiều chuyến bay từ trước

Trước khi thông báo tạm dừng khai thác toàn mạng bay thì hãng hàng không Bamboo Airways đã có chính sách tạm dừng khai thác đối với một số hành trình nhất định. Cụ thể như sau.

Tạm dừng các chuyến bay đi/đến các tỉnh phía Nam đang áp dụng giãn cách xã hội

Hãng hàng không Bamboo Airways tạm dừng khai thác các chuyến bay đến các tỉnh phía Nam đang áp dụng giãn cách xã hội. Gồm:

– Tạm dừng khai thác toàn bộ các chặng bay nội địa vận chuyển hành khách đến và đi từ các tỉnh phía Nam – những tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản 969/TTg-KGVX vào ngày 17/7/2021 của Thủ tướng chính phủ. Bao gồm: Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá, thời gian đến hết ngày 1/8/2021.

– Bamboo Airways tạm dừng khai thác 2 chặng bao gồm chặng: Hà Nội – Phú Quóc và chặng Hà Nội – Cần Thơ, thời gian đến hết 1/8/2021.

– Theo chỉ đạo của Bộ giao thông vận tải, những chặng bay nội địa vận chuyển hành khách đến các tỉnh khác vẫn được Bamboo Airways khai thác như thường lệ. Tuy nhiên, các chặng bay sẽ được hạn chế tần suất tới các tỉnh phía Nam do diễn biến dịch còn phức tạp.

Tạm dừng khai thác chặng Hà Nội đi Đồng Hới

Tuân thủ chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam tại công văn số 3184 ngày 22/7 về việc tổ chức chuyến bay vận chuyển hành khách từ các địa phương đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 về Hà Nội, hãng hàng không Bamboo Airways tạm dừng khai thác chặng bay Hà Nội – Đồng Hới từ ngày 27/7/2021 cho đến hết ngày 29/7/2021.

Bamboo Airways tạm dừng khai thác chặng bay từ Hà Nội đi Đồng Hới

Tạm dừng khai thác chặng Hà Nội đi Buôn Ma Thuột

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát và khó kiểm soát, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra công văn hoả tốc về việc áp dụng Chỉ thị số 16 đến hết ngày 7/8/2021. Do đó, hãng hàng không Bamboo Airways có thông báo đến quý hành khách về việc tạm dừng khai thác chặng bay Hà Nội – Buôn Ma Thuột từ ngày 24/7/2021 đến hết ngày 31/7/2021.

Lưu ý dành cho hành khách

Trong thời gian này, quý hành khách nên chủ động thường xuyên cập nhật thông tin về lịch bay trên fanpage và website của Bamboo Airways. Theo đó, hành khách sẽ cập nhật được nhanh chóng những thông tin điều chỉnh khai thác bay (nếu có) và các thông tin khác liên quan đến hành trình bay của mình.

Hành khách nên truy cập thường xuyên vào website Bamboo Airways để cập nhật thông tin lịch bay, chương trình khuyến mãi

Lịch bay, kế hoạch khôi phục đường bay và những điều chỉnh có liên quan sẽ được Bamboo Airways cập nhật sớm nhất trang các phương tiện như website chính thức, fanpage của hãng để thông tin kịp thời đến hành khách.

Hành khách khi thực hiện chuyến bay trong thời điểm này bắt buộc phải có giấy xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2. Giấy xét nghiệm có hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm kí xét nghiệm. Bên cạnh đó, hành khách cũng nên ưu tiên thực hiện làm thủ tục trực tuyến để tránh tiếp xúc trực tiếp như: check in online trên website của Bamboo Airways, check in thông qua ứng dụng di động Bamboo Airways, làm thủ tục tại quầy check in tự động kiosk check in Bamboo Airways tại sân bay…

Hành khách có thể tự check in bằng kiosk check in của Bamboo Airways

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và toàn bộ nhân viên hãng, Bamboo Airways vẫn đã và đang thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay của hãng. Song song đó,  Bamboo Airways cũng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết có liên quan theo nhiều đợt, nhằm tạo nên vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng.

Sau mỗi chuyến bay, toàn bộ tàu bay của Bamboo Airways đều được khử khuẩn kỹ lưỡng

Cùng với các hoạt động thương mại, Bamboo Airways cũng xúc tiến chuỗi hành động xã hội, chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Đó chính là triển khai các chuyến bay đặc biệt đưa người lao động từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương, vận chuyển hàng hóa và trang thiết bị y tế miễn phí và nhiều hơn thế nữa. Quý hành khách đừng quên kiểm tra thông báo lịch khai thác của Bamboo Airways thường xuyên để có kế hoạch đi lại phù hợp.

Ngọc Trinh