Bamboo Airways cùng Sacombank chung tay hợp tác toàn diện dựa trên 2 yếu tố chung đó chính là tiên phong trong áp dụng công nghệ mới và đặt trải nghiệm khách hàng là trung tâm của mọi kế hoạch phát triển sản phẩm, dịch vụ. Sự hợp tác này đã mang đến nhiều hiệu quả cũng như lợi ích giữa 2 bên và cũng mang lại cho khách hàng giá trị thiết thực nhất.
Xu hướng của thời đại mới
Trong những năm gần đây, một trong những định hướng phát triển của các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực chính là “số hóa” và “chuyển đổi số”. Đây là 2 vấn đề ngày càng được quan tâm và sẽ có những sự thay đổi nhất định trong tương lai.
Số hóa là một xu hướng phát triển mới của thế giới
Trước đại dịch Covid-19, thương mại điện tử đã có những bước phát triển nhất định. Một báo của IBM đã cho thấy sự chuyển dịch từ các cửa hàng, trung tâm thương mại truyền thống sang lĩnh vực mới là sàn thương mại điện tử. Sự chuyển dịch này tăng nhanh trong 5 năm qua và được dự đoán là sẽ tiếp tục gia tăng mạnh trong tương lai. Những hoạt động như thành toán trực tiếp, thanh toán không chạm được ưa chuộng bởi các dịch vụ, sản phẩm công nghệ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức.
Có thể nói, đại dịch Covid-19 diễn ra giống như một yếu tốt để công nghệ trở thành thứ sống còn để duy trì và phát triển của doanh nghiệp cũng như giúp người tiêu dùng có được lựa chọn mua sắm mới mẻ. Những hình thức liên quan tới công nghệ, sức khỏe ảo và mua sắm trực tuyến lên ngôi, trong thời điểm mà an toàn và hạn chế tiếp xúc là ưu tiên hàng đầu.
Mua sắm trực tuyến lên ngôi trong giai đoạn hiện tại
Có nhiều doanh nghiệp đã có sự thay đổi, chuyển đổi từ hình thức làm việc cũ qua làm việc từ xa, còn khách hàng thì phải tuân thủ những quy tắc, biện pháp giãn cách ly, hạn chế ra ngoài, có sự tiếp xúc gần với người lạ….
Những ảnh hưởng của đại dịch đã giúp cho công nghệ phát triển hơn và trở thành nhân tố quan trọng kết nối doanh nghiệp với khách hàng, giúp họ thích nghi với cuộc sống bình thường mới. Trong làn sóng dịch bệnh trước đây đã có nhiều bài học xương máu được rút ra, cho thấy công nghệ chính là liều vaccine cho doanh nghiệp để có thể đương đầu với những biến động đã và đang làm thay đổi hành vi tiêu dùng của thế giới.
Công nghệ chính là liều thuốc cho sự phát triển trong tương lai
Quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
Trong quá trình thực hiện chuyển đổi số ở Việt Nam, Sacombank và Bamboo Airways là 2 doanh nghiệp luôn thể hiện sự nỗ lực không ngừng. Đối với Sacombank, chuyển đổi số là tác nhân tạo nên bước chuyển mạnh mẽ cho ngân hàng thương mại cổ phần này. Đơn vị này đã sớm xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển. Chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là dự án công nghệ mới mà còn ở trong sự thay đổi về tư duy, mô hình kinh doanh và quy trình, nâng cao kỹ năng, năng lực sô trong tổ chức mới.
Ngân hàng Sacombank đã ứng dụng công nghệ số để tạo ra các kênh giao dịch hiện đại hơn cho khách hàng như trung tâm dịch vụ, hợp nhất kênh giao tiếp trực tuyến là Internet Banking và Mobile Banking. Đồng thời ngân hàng cũng là một đơn vị tiên phong trong phát hành và chấp nhận nhiều sản phẩm hiện đại như thẻ chuẩn EMV trên tất cả máy POS, thẻ ATM, thẻ thanh toán không tiếp xúc.
Sacombank đã đầu tư các nền tảng công nghệ thanh toán hiện đại
Trong năm 2020 vừa qua, ngân hàng này chính là đơn vị đầu tiên chuyển đổi thành công phương thức tổ chức đại hội đồng cổ đông sang hình thực trực tuyến vào bỏ phiếu điện tử. Bên cạnh đó, Sacombank cũng là ngân hàng duy nhất đạt được chứng chỉ bảo mật thanh toán thẻ PCI DSS trong 7 năm liên tiếp. Điều này thể hiện rằng ngân hàng đã tạo được độ tín nhiệm cao về bảo mật thông tin cho mạng lưới khách hàng của mình.
Đối với Bamboo Airways hoạt động chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những mục tiêu chiến lược ngay từ những ngày đầu thành lập. Hãng đã xác định đóng vai trò tiên phong trong áp dụng công nghệ mới, biến công nghệ mới trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh và trở thành hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam và trong khu vực. Chính vì thế các hoạt động số hóa đã được hãng hàng không Bamboo Airways triển khai ngay từ giai đoạn đầu xây dựng bộ máy cùng quy trình hoạt động.
Hãng hàng không Bamboo Airways tận dụng công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng
Hãng Bamboo Airways đã không ngừng tìm kiếm và xúc tiến hợp tác cùng những tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như Viettel, Touch Aero, Airfi Aero,… để thiết lập và áp dụng các chuyển đổi số doanh nghiệp.
Trong hoạt động khai thác, Bamboo Airways đã lựa chọn hợp tác cùng các công ty dịch vụ kỹ thuật hàng không lớn và có tên tuổi trong khu vực và trên thế giới, với các nền tảng phân phối dịch vụ trực tuyến quy mô toàn cầu như Traveloka, Tripi,… Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng không ngừng tiên phong trong việc áp dụng công nghệ để đem lại những trải nghiệm thuận tiện nhất cho hành khách như sử dụng hệ thống check in tự động, phối hợp triển khai hộ chiếu vaccine với Chính phủ và các cơ quan chức năng,…
Bamboo Airways đã sử dụng hệ thống check in tự động
Những hãng hàng không lâu đời sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện việc chuyển đổi số trên nền hệ thống cũ. Riêng Bamboo Airways – hãng hàng không ra đời trong giai đoạn công nghệ phát triển vượt bậc thì lại khác. Hãng có điều kiện để tham khảo kinh nghiệm của thế giới để dễ dàng nâng cấp công nghệ trong hoạt động một cách nhanh chóng và thuận lợi.
Đã có rất nhiều giải pháp công nghệ được hãng hàng không Bamboo Aiways đưa vào khai thác triệt để trong mọi hoạt động từ quản lý bộ máy cho tới khai thác, dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Đây giống như là một yếu tốt không thể thiếu trong lộ trình định hướng tới tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao quốc tế mà hãng đã đặt ra.
Bamboo Airways luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất
Bamboo Airways, Sacombank sự kết hợp mang lại “triệu giá trị”
Bamboo Airways cùng Sacombank với mục tiêu chung là tối ưu trải nghiệm và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, đã cùng nhau tiến hành ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.
2 đơn vị bắt tay với nhau đã tạo nên một mối liên kết giữa hàng không – ngân hàng hiện đại, giúp tận dụng một cách tối đa mà công nghệ đem lại. Khách hàng là người hưởng lợi, họ sẽ được tận hưởng hệ sinh thái hàng không và nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao của Bamboo Airways. Cùng với đó là các sản phẩm, dịch vụ tài chính, thanh toán an toàn và tiện dụng của Sacombank. Sự kết hợp này mang đến sự trọn vẹn trong quá trình sử dụng dịch vụ nhờ số hóa tối đa, giúp rút ngắn và mang đến trải nghiệm an toàn, tiết kiệm.
Bamboo Airways cùng Sacombank đã ký kệt hợp đồng để cũng nhau phát triển
Đối với 2 đơn vị, sự kết hợp về công nghệ cho phép hãng hàng không Bamboo Airways và Sacombank học hỏi, phát huy thế mạnh của mỗi bên. Đồng thời kịp thời đáp ứng những nhu cầu mới của khách hàng trong giai đoạn bình thường mới nhu xu hướng giao dịch không chạm, hệ sinh thái kép đa dịch vụ.
Sự kết hợp của Bamboo Airways cùng Sacombank đã đem lại hy vọng lớn về mối liên kết giữa 2 thương hiệu – triệu giá trị, mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng của 2 bên. Đây cũng chính là động lực để doanh nghiệp hàng không và tái chính cũng như cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy liên kết, hợp tác với nhau cùng phát triển.