Bamboo Airways bay đúng giờ, ít chậm hủy chuyến nhất trong tháng 7/2021

Theo số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways bay đúng giờ, ít chậm hủy chuyến nhất trong tháng 7/2021. Với tỉ lệ bay đúng giờ đạt 99.4%, Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không có tỉ lệ bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 7/2021.. Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng là hãng có tỉ lệ chậm, hủy chuyến thấp nhất toàn ngành hàng không Việt Nam.

Bamboo Airways dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ trong tháng 7/2021

Theo tổng hợp số liệu khai thác các chuyến bay trong giai đoạn từ ngày 19/6 đến ngày 18/7/2021 của Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không Bamboo Airways có tỉ lệ khai thác chuyến bay đúng giờ đạt 99.4%, tăng 5.9% so với cùng kì. Theo đó, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ trong top 3 hãng hàng không lớn nhất tại Việt Nam.

Vietjet Air và Vietnam Airlines có tỉ lệ đúng giờ lần lượt là 99% và 96.6%. Về tỉ lệ cất cánh đúng giờ trung bình toàn ngành trong tháng 7/2021 đạt 97.8%, tăng 9.6% so với cùng kì năm trước.

Biểu đồ tỉ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 7/2021

Tỉ lệ hủy chuyến của toàn ngành hàng không Việt Nam trong giai đoạn vừa nêu là 4.1%, tăng 3.4% so với cùng kì năm trước. Trong ba hãng hàng không nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỉ lệ hủy chuyến bay lớn nhất với 6.5% chuyến bay bị hủy. Vietjet Air có tỉ lệ hủy chuyến thấp hơn với 3.3%. Trong khi đó, với 0.1% chuyến bay bị hủy, Bamboo Airways là hãng có tỉ lệ hủy chuyến thấp nhất toàn ngành.

Đối với tỉ lệ chậm chuyến, Bamboo Airways cũng là hãng có tỉ lệ chậm chuyến thấp nhất toàn ngành với 0.6%. Tỉ lệ này đối với Vietjet Air và Vietnam Airlines lần lượt là 1.0% và 3.4%. Tỉ lệ cất cánh muộn của toàn ngành hàng không Việt Nam ở giai đoạn đến tháng 7/2021 là 2.2%, giảm 9.6% so với cùng kì năm trước.

Biểu đồ tỉ lệ chậm hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 7/2021

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không được chia thành các nhóm nguyên nhân như sau:

  • Nguyên nhân từ trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không
  • Nguyên nhân từ việc quản lý và điều hành bay
  • Nguyên nhân bắt nguồn từ hãng hàng không
  • Nguyên nhân từ thời tiết
  • Tàu bay về muộn
  • Những lý do khác

Trong số đó, nhóm nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng chậm chuyến trong tháng 7/2021 là nguyên nhân từ các hãng hàng không, với tỉ lệ 34.5%.

Những hành trình bị hoãn khai thác do dịch Covid-19

Bamboo Airways tạm dừng các chuyến bay đi/đến các tỉnh phía Nam đang áp dụng giãn cách xã hội

Theo công văn của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về giãn cách xã hội và phòng chống dịch, hãng hàng không Bamboo Airways tạm dừng khai thác các chuyến bay đến các tỉnh phía Nam đang áp dụng giãn cách xã hội. Cụ thể:

– Tạm dừng khai thác toàn bộ các chặng bay nội địa vận chuyển hành khách đến và đi từ các tỉnh phía Nam – những tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản 969/TTg-KGVX vào ngày 17/7/2021 của Thủ tướng chính phủ. Bao gồm: Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá, thời gian đến hết ngày 1/8/2021.

– Bamboo Airways tạm dừng khai thác 2 chặng bao gồm chặng: Hà Nội – Phú Quóc và chặng Hà Nội – Cần Thơ, thời gian đến hết 1/8/2021.

– Theo chỉ đạo của Bộ giao thông vận tải, những chặng bay nội địa vận chuyển hành khách đến các tỉnh khác vẫn được Bamboo Airways khai thác như thường lệ. Tuy nhiên, các chặng bay sẽ được hạn chế tần suất tới các tỉnh phía Nam do diễn biến dịch còn phức tạp.

Bamboo Airways sẽ tạm dừng khai thác các chuyến bay đến các tỉnh miền Tây đang áp dụng giãn cách xã hội

Bamboo Airways tạm dừng khai thác chặng Hà Nội – Đồng Hới từ 27/7/2021 – 29/7/2021

Tại thành phố Hà Nội đã chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian giãn cách từ 06h00 ngày 24/7/2021 đến hết ngày 7/8/2021.

Tuân thủ chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam tại công văn số 3184 ngày 22/7 về việc tổ chức chuyến bay vận chuyển hành khách từ các địa phương đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 về Hà Nội, hãng hàng không Bamboo Airways tạm dừng khai thác chặng bay Hà Nội – Đồng Hới từ ngày 27/7/2021 cho đến hết ngày 29/7/2021.

Tạm dừng khai thác chặng Hà Nội – Buôn Ma Thuột từ 24/7/2021 – 31/7/2021

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát và khó kiểm soát, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra công văn hoả tốc về việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Chư Kuin từ 00h00 ngày 24/7/2021 đến hết ngày 7/8/2021.

Chuyến bay đến Buôn Ma Thuột tạm dừng khai thác cho đến hết ngày 31/7/2021

Song song đó, tuân thủ chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam tại công văn số 3184 ngày 22/7 về việc tổ chức chuyến bay vận chuyển hành khách từ các địa phương đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 về Hà Nội, hãng hàng không Bamboo Airways có thông báo đến quý hành khác về việc tạm dừng khai thác chặng bay Hà Nội – Buôn Ma Thuột từ ngày 24/7/2021 đến hết ngày 31/7/2021.

Khuyến nghị dành cho hành khách

Trong thời gian này, quý hành khách nên chủ động thường xuyên cập nhật thông tin về lịch bay trên fanpage và website của Bamboo Airways. Theo đó, hành khách sẽ cập nhật được nhanh chóng những thông tin điều chỉnh khai thác bay (nếu có) và các thông tin khác liên quan đến hành trình bay của mình.

Lịch bay, kế hoạch khôi phục đường bay và những điều chỉnh có liên quan sẽ được Bamboo Airways cập nhật sớm nhất trang các phương tiện như website chính thức, fanpage của hãng để thông tin kịp thời đến hành khách.

Hành khách đến sân bay cần mang khẩu trang xuyên suốt theo quy định

Hành khách khi thực hiện chuyến bay trong thời điểm này bắt buộc phải có giấy xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2. Giấy xét nghiệm có hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm kí xét nghiệm. Bên cạnh đó, hành khách cũng nên ưu tiên thực hiện làm thủ tục trực tuyến để tránh tiếp xúc trực tiếp như: check in online trên website của Bamboo Airways, check in thông qua ứng dụng di động Bamboo Airways, làm thủ tục tại quầy check in tự động kiosk check in Bamboo Airways tại sân bay…

Hành khách nên ưu tiên check in online để hạn chế tiếp xúc trực tiếp

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn đã và đang thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay của hãng.  Bamboo Airways cũng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết có liên quan, tạo nên vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng.

Sau mỗi chuyến bay, toàn bộ tàu bay của Bamboo Airways đều được khử khuẩn kỹ lưỡng

Bên cạnh các hoạt động thương mại, Bamboo Airways cũng xúc tiến chuỗi hành động xã hội, chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Bamboo Airways đồng hành cùng Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai triển khai các chuyến bay đặc biệt từ thành phố Hồ Chí Minh để đưa người lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về quê hương.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hãng Bamboo Airways đã vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước. Song song đó, hãng cũng tài trợ vé máy bay miến phí cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Ngọc Trinh