logo

Resort và golf – hai vũ khí độc đáo của Bamboo Airways

Trong bối cảnh thị trường hàng không Việt Nam đang phát triển bùng nổ, sản lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng đòi hỏi các hãng hàng không phải có chiến lược cạnh tranh thông minh mới có thể chiếm được sự tín nhiệm, tin tưởng từ khách hàng. Riêng đối với hàng hàng không mới của Việt Nam – Bamboo Airways có chiến lược cạnh tranh vừa cao cấp, vừa độc đáo là sử dụng hai vũ khí golf và resort mà tập đoàn FLC sở hữu.

  1. Bamboo Airways có một “hệ sinh thái” hoàn chỉnh

Kể từ khi hãng hàng không Bamboo Airways cất cánh thành công chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019, mức độ cạnh tranh giữa các hãng hàng không tại Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Chính vì thế, mới đây hãng hàng không AirAsia của Malaysia đã phải hoãn lại kế hoạch thâm nhập thị trường này.

Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên ở Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid

Khi trao đổi với Reuters – một trong những hãng thông tấn lớn nhất trên thế giới, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc hãng Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết nói, Bamboo Airways hoàn toàn tự tin trong việc cạnh tranh với các đối thủ hiện có trên thị trường hàng không Việt Nam. Chiến lược độc đáo, cao cấp mà hãng áp dụng là liên kết các chuyến bay thương mại nội địa và Đông Bắc Á đến hệ thống resort và sân golf của tập đoàn FLC trải dài trên khắp đất nước Việt Nam.

Bằng việc sử dụng hai “vũ khí” lợi hại là resort và golf, Bamboo Airways đã hình thành một “hệ sinh thái” hoàn chỉnh. Đây chính là một lợi thế độc nhất mà không phải hãng hàng không nào cũng có.

FLC Sầm Sơn là một trong những quần thể nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất của tập đoàn FLC

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng kết hợp với FLC để mang đến cho khách hàng các combo du lịch – hàng không đa dạng. Theo đó, du khách nội địa lẫn quốc tế có thể đến Việt Nam bằng hãng Bamboo Airways để nghỉ dưỡng, tại các khu resort của FLC và được chơi golf miễn phí.

Với chiến lược này, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ thu hút các đoàn khách đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan – 3 trong số những điểm đến quốc tế đầu tiên mà Bamboo Airways khai thác.

Thực tế cho thấy, khách hàng luôn hưởng ứng nhiệt tình các chương trình ưu đãi hấp dẫn mà Bamboo Airways tung ra, các gói combo du lịch – hàng không luôn được bán hết trong thời gian ngắn nhất. Một đại diện của Bamboo Airways cho biết, hiện tại, các gói combo mùa hè dành cho du khách nội địa đã được bán hết. Vị này cũng nói thêm, các combo cho tuyến Hồ Chí Minh – Sầm Sơn, nơi có quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn có giá khoảng 500USD. Mức giá này chỉ nhỉnh hơn một nửa so với giá mua lẻ các dịch vụ gồm vé máy bay, nghỉ dưỡng và chơi golf.

Các gói combo mà Bamboo Airways tung ra luôn được bán hết trong thời gian ngắn nhất

  1. Nhu cầu khách ngoại tăng mạnh

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, khách du lịch đến Việt Nam từ các quốc gia có bộ môn thể thao golf phổ biến như Hàn Quốc đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm, lượng khách Hàn đến Việt Nam đạt 1.45 triệu lượt, tăng 23.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cao qua mỗi năm

Một quan chức của Pacific Air Agency nói, họ dự đoán nhu cầu du lịch của khách Hàn đối với Việt Nam sẽ tăng thêm đáng kể trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp Bamboo Airways mở rộng thêm hệ thống đường bay quốc tế của hãng này.

Ngoài ra, trưởng bộ phận tư vấn hàng không của Endau Analytics – ông Shukor Yusof cũng nhận định khả năng bắt đầu có lãi sau hai năm hoạt động của Bamboo Airways là cao. Trong khi đó, ông Trịnh Văn Quyết đã trả lời phỏng vấn cho Reuters rằng ông kỳ vọng Bamboo Airways có thể có lãi ngay trong năm 2020.

  1. Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết

Ngoài việc thường xuyên tung ra các gói combo du lịch – nghỉ dưỡng hấp dẫn, Bamboo Airways cũng triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt Bamboo Club dành cho khách hàng thân thiết ngay từ những ngày đầu tiên chính thức hoạt động.

Chương trình Bamboo Club gồm có 4 hạng hội viên: Ngọc lục bảo (Emerald), hạng Vàng (Gold), hạng Kim cương (Dianmond) và hạng Nhất (First). Theo đó, những hội viên của chương trình sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như: ưu tiên chọn chỗ ngồi, được tặng thêm hành lý miễn cước, ưu tiên làm thủ tục tại quầy thương gia, gắn thẻ hành lý ưu tiên, sử dụng miễn phí phòng chờ hạng thương gia…

Ở mỗi hạng thành viên, Bamboo Airways có chính sách ưu đãi và quy định riêng biệt, nhằm hướng đến lợi ích của những khách hàng đã tin tưởng và đồng hành thường xuyên cùng hãng.

Bên cạnh những chiến lược cạnh tranh độc đáo, chất lượng, Bamboo Airways cũng từng bước thực hiện mục tiêu mở rộng mạng lưới đường bay mà hãng đã đề ra. Hy vọng, trong tương lai, Bamboo Airways sẽ có thêm nhiều sự tin cậy từ khách hàng, giúp hãng có được vị thế đáng nể trên thị trường hàng không Việt Nam.