logo

Vỡ òa niềm vui trên chuyến bay Bamboo Airways chở người Hà Tĩnh về quê

Từ ngày 6/8/2021, hãng hãng hàng không Bamboo Airways đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức các chuyến bay đặc biệt đưa công dân Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam về quê. Đáng chú ý nhất, chi phí cho các chuyến bay đưa người Hà Tĩnh về quê được Tập đoàn FLC thông qua Bamboo Airways hỗ trợ giảm 50% chi phí. Tổng chi phí hỗ trợ tương ứng với số tiền 1.3 tỷ đồng. Sau khi về đến địa phương, hành khách được kiểm tra sàng lọc và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

FLC thông qua Bamboo Airways hỗ trợ 50% chi phí các chuyến bay đưa người Hà Tĩnh về quê

Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho người dân Hà Tĩnh trở về quê hương, Bamboo Airways đã phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay đặc biệt đưa người Hà Tĩnh trở về quê hương từ TP.HCM và các tỉnh miền Nam. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Vinh (Nghệ An).

Bamboo Airways đã tổ chức các chuyến bay đặc biệt đưa công dân Hà Tĩnh về quê

Trong ngày 6/8, chuyến bay mang số hiệu QH204 khởi hành lúc 10h30 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến sân bay Vinh lúc 12h25, chở hơn 190 hành khách là người Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam về quê. Cũng trong ngày này, Bamboo Airways tiếp tục thực hiện chuyến bay thứ hai mang số hiệu QH206, khởi hành lúc 12h30, đưa thêm khoảng 190 công dân Hà Tĩnh trở về quê hương.

Hành khách tuân thủ giãn cách theo đúng quy định khi làm thủ tục tại sân bay

Theo kế hoạch, hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh cùng hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM tổ chức 5 chuyến bay đưa khoảng 1.000 công dân là người Hà Tĩnh đang thực hiện giãn cách xã hội tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Thời gian triển khai các chuyến bay đặc biệt từ 6/8 – 8/8/2021.

Người về quê phần lớn đều là người bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi; người khuyết tật; người lao động thất nghiệp, bị dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thâm, khám bệnh, giải quyết công việc bị kẹt lại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Hành khách được test nhanh ngay tại sân bay trước khi lên máy bay

Được biết, toàn bộ chi phí cho 5 chuyến bay của Hà Tĩnh đón công dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê được trích từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Tập đoàn FLC thông qua hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ giảm 50% chi phí các chuyến bay cho tỉnh, tương ứng với số tiền 1.3 tỷ đồng.

Công dân được hỗ trợ 100% chi phí vé máy bay và chi phí cho 2 lần test trong quá trình cách ly tại Hà Tỉnh. Đối với những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét hỗ trợ chi phí cách ly tại địa phương.

Đảm bảo nghiêm ngặt các quy trình phòng chống Covid-19

Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và toàn bộ phi hành đoàn, những quy trình phòng, chống dịch Covid-19 luôn được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt theo đúng quy định từ trước, trong và sau hành trình bay.

Bamboo Airways điều động đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để phục vụ trên các chuyến bay đặc biệt

Trước khi thực hiện hành trình bay, tất cả các hành khách được đảm bảo sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1. Hành khách được xét nghiệm Covid-19 bằng cách test nhanh kháng nguyên virus SAR-CoV-2 trong thời gian không quá 48 giờ trước giờ chuyến bay hạ cánh tại sân bay Vinh. Quá trình xét nghiệm nhanh được thực hiện ngay tại sân bay quốc tế Tân ơn Nhất, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Về phía địa phương, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lên phương án chi tiết để phối hợp, bố trí công tác đưa đón và cách ly công dân, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch. Ngay sau khi xuống sân bay, tất cả các công dân được đưa về cách ly tập trung tại ký túc xá của Công ty Cổ phần Mitraco Hà Tĩnh (TX. Kỳ Anh), khu ký túc xá trường Đại học Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và nhà nghỉ của Công an tỉnh Hà Tĩnh (khu du lịch Thiên Cầm).

Khi máy bay hạ cánh, lực lượng chức năng và quản lý sân bay triển khai đón công dân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Hành khách được đưa đi cách ly tập trung sẽ được kiểm tra phân loại và tổ chức cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định, theo chế độ và chính sách thực hiện cách ly hiện hành.

Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tổ chức một chuyến tàu hỏa chở 814 công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê theo nguyện vọng của công dân.

Nối dài chuỗi hành động vì cộng đồng

Trước đó, từ ngày 20/7/2021, hãng hàng không Bamboo Airways đã đồng hành cùng UBND các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Thanh Hóa… triển khai nhiều chuyến bay đặc biệt đưa công dân về quê. Các chuyến bay được triển khai với quy trình khai thác, cách ly tuân thủ chặt chẽ theo quy định phòng chống dịch Covid-19, nhằm đưa các công dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về địa phương một cách an toàn. Từ đó, hãng góp phần chống dịch Covid-19 từ xa và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bamboo Airways liên tục triển khai các chuyến bay đặc biệt đưa công dân từ TP.HCM về quê

Sau khi tiếp nhận công dân về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các địa phương tổ chức khám sàng lọc, khai thác thông tin rõ hơn về lịch trình di chuyển, tiếp xúc và lưu trú trong vòng 14 ngày để xách định chính xác các yếu tố dịch tễ. Thông qua đó, mỗi địa phương sẽ tiến hành phân loại và tổ chức cách ly công dân về từ vùng dịch theo đúng như quy định của Bộ Y tế.

Đối với những trường hợp cần cách ly tập trung, Bộ chỉ huy Quân sự tại địa phương sẽ chủ trì và phân bố công dân, đảm bảo ăn ở, sinh hoạt cho người được cách ly trong vòng 14 ngay theo quy định, chế độ và chính sách thực hiện cách ly hiện hành.

Các chi phí bao gồm vé máy bay đều được hỗ trợ hoàn toàn

Đặc biệt, đối với những trường hợp là F0 phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc sẽ được đưa vào bệnh viện điều trị theo quy định. Các công tác đều được đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Được biết, các chuyến bay đặc biệt đưa công dân trở về địa phương là những công tác xã hội mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước chống dịch của Bamboo Airways. Các công tác đã được hãng xúc tiến ngay từ giai đoạn dịch bệnh mới bùng phát. Trong đó, bao gồm cả các hoạt động kịp thời như: tiếp nhận, vận chuyển hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cứu trợ trong và ngoài nước; tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways vẫn không ngừng đặt an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu trong từng chuyến bay cụ thể. Song song đó, Bamboo Airways luôn luôn thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy định, quy trình phòng chống dịch Covid-19 đúng theo hướng dẫn của Chính Phủ, Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.

Hãng hàng không Bamboo Airways đã tổ chức tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết. Công tác này được xúc tiến nhằm tạo nên vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng. Ngoài ra, bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.