Ngoài vận tải hàng không, FLC cũng lấn sân sang lĩnh vực suất ăn hàng không

Mới đây, tập đoàn FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét hướng dẫn thủ tục và chấp thuận chủ trương cho đơn vị này nghiên cứu đầu tư xây dựng khu chế biến suất ăn tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – thành phố Hồ Chí Minh. Vậy, ngoài vận tải hàng không, FLC cũng lấn sân sang lĩnh vực suất ăn hàng không?

Thông tin từ Bộ GTVT

Theo đại diện của tập đoàn FLC, vào ngày 31/8/2018, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – tp.HCM giai đoạn đến năm 2020 định hướng đến năm 2030.

Theo đó, cảng hàng không này sẽ được bổ sung khu chế biến suất ăn ở phía Đông Bắc. Công trình được ký hiệu số 44, bao gồm cả bãi đổ xe và tòa nhà chế biến suất ăn.

NCS là một trong hai đơn vị duy nhất cung ứng suất ăn cho các hãng hàng không trong và ngoài nước

Hiện tại, ở Việt Nam, công ty cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) ở miền Bắc và công ty TNHH MTV suất ăn hàng không Việt Nam (VACS) ở miền Nam – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines là 2 đơn vị duy nhất cung ứng suất ăn cho các hãng hàng không trong và ngoài nước.

Động cơ để FLC lấn sân sang lĩnh vực suất ăn hàng không

Nhìn vào tình hình hiện tại, các hãng hàng không quốc tế lẫn quốc nội, bao gồm cả hãng hàng không mới Bamboo Airways đang liên tục mở rộng và tăng tần suất vận chuyển. Song song đó, số lượng hành khách tại các cảng hàng không cũng tăng trưởng một cách đột biến. Ta có thể thấy rằng, mức độ gia tăng của số lượng hành khách tỷ lệ thuận với mật độ chuyến bay và số lượng đường bay. Từ đó, nhu cầu cung cấp suất ăn trên các chuyến bay nội địa lẫn quốc tế tại các cảng hàng không cũng tăng lên không ngừng.

Công ty cổ phần tập đoàn FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết muốn lấn sân sang lĩnh vực suất ăn hàng không

Đại diện FLC nhấn mạnh, tổ hợp chế biến suất ăn ra đời còn tạo điều kiện cho các hãng hàng không có sự lựa chọn khi muốn mở rộng cũng như đa dạng hóa các nhu cầu suất ăn hàng không. Vì thế, FLC muốn Bộ GTVT xem xét hướng dẫn thủ tục và chấp thuận chủ trương cho đơn vị này nghiên cứu đầu tư xây dựng khu chế biến suất ăn tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – tp.HCM.

Lĩnh vực suất ăn hàng không đang được xem là lĩnh vực thu lợi nhuận lớn

Thực tế, lĩnh vực suất ăn hàng không đang được xem là lĩnh vực thu lợi nhuận lớn. Theo báo cáo tài chính năm 2018, NCS đã thu về cả tỷ đồng mỗi ngày chỉ nhờ vào việc cung cấp suất ăn hàng không cho các hãng. Đây cũng là một trong những “động cơ” thúc đẩy FLC lấn sân sang lĩnh vực suất ăn hàng không.