Diễn đàn xúc tiến đầu tư tại Đức được FLC tổ chức ngay sau chuyến bay thường lệ Việt – Đức đầu tiên

Theo dự kiến, Diễn đàn xúc tiến đầu tư tại Đức được FLC tổ chức ngay sau chuyến bay thường lệ Việt – Đức đầu tiên do Bamboo Airways khai thác. Sự kiện này nhằm giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào lĩnh vực kinh tế thu hút, quảng bá sản phẩm dịch vụ nổi bật trong hệ sinh thái hàng không – nghỉ dưỡng – golf – bất động sản tại Việt Nam. Diễn đàn là sự phối hợp giữa Tập đoàn FLC, Bamboo Airways và Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

Thời gian dự kiến tổ chức Diễn đàn

Cập nhật thông tin mới nhất, Diễn đàn xúc tiến đầu tư tại Đức sẽ được diễn ra ngay sau chuyến bay thẳng thường lệ Việt – Đức đầu tiên của Bamboo Airways vào ngày 25/ 02/ 2022. Sự kiện này cũng nằm trong khuôn khổ Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam do Tập đoàn FLC và Bamboo Airways tổ chức từ ngày 06/ 03 đến ngày 14/ 03/ 2022 tại Đức và châu Âu.

Diễn đàn này hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu lớn về mặt thông tin của các đối tác và nhiều nhà đầu tư đến từ những thị trường tiềm năng hàng đầu thế giới. Theo đó, FLC sẽ giới thiệu các tiềm năng về nghỉ dưỡng, hàng không, golf,... tại Việt Nam để xúc tiến đầu tư mạnh mẽ.

FLC, Bamboo Airways phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tổ chức diễn đàn xúc tiến đầu tư

Đáp ứng nhu cầu lớn về mặt thông tin

Diễn đàn này được tổ chức nhằm xúc tiến đầu tư theo chủ đề “Sức hút từ Hệ sinh thái Hàng không – Nghỉ dưỡng – Golf – Bất động sản duy nhất tại Việt Nam”. Sự kiện này được Tập đoàn FLC, Bamboo Airways tổ chức tại Đức trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang thể hiện sức bật dẻo dai trước hàng loạt biến động lớn, đặc biệt là đại dịch vừa qua.

Dưới tác động bất lợi của dịch Covid-19, khiến cho sự phát triển của nhiều quốc gia bị đầy lùi. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng tích cực, ước đạt 2,58% trong năm 2021, cao hơn nhiều so với năm trước.

Điều đáng nói là Việt Nam được các tổ chức xếp hạng quốc tế uy tín đánh giá là đang bứt tốc đột phá, củng cố vị thế “con rồng mới nổi” ở châu Á, hướng tới tốc độ tăng trưởng mạnh nhất khu vực ASEAN + 3 (10 nước ASEAN và 3 đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), đạt 7,5% trong năm 2022.

Diễn đàn này cung cấp nhiều thông tin quan trọng và cần thiết, nhằm thu hút các nhà đầu tư trên thế giới

Trước nền kinh tế vĩ mô đang đà phát triển, chủ đề chính của Diễn đàn xúc tiến đầu tư do Tập đoàn FLC, Bamboo Airways phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức tập trung vào thông tin về các tiềm năng hiện có của Việt Nam. Đồng thời, sẽ phân tích, chia sẻ nhiều thông tin từ các diễn giả, chuyên gia đầu ngành. Cụ thể:

+ Diễn đàn sẽ cung cấp các thông tin mới nhất về những lĩnh vực thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài tại Việt Nam như: bất động sản, hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, golf và nhiều lĩnh vực có liên quan khác.

+ Các thông tin đặc biệt được lưu tâm về khung pháp lý, chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư tại Việt Nam,... sẽ được trình bày rõ ràng và giải đáp ngay trong khuôn khổ sự kiện này.

+ Đây là diễn đàn kết nối trực tiếp các tổ chức, nhà đầu tư của Đức và châu Âu với doanh nghiệp đa ngành, dẫn đầu Việt Nam

+ Sự kiện mở ra cơ hội hợp tác của FLC, Bamboo Airways với các công ty liên kết, đối tác Đức trong lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này như: công nghệ kỹ thuật, năng lượng tái tạo,...

+ Diễn đàn này sẽ tiếp nối sự thành công cho chuỗi roadshow do Tập đoàn FLC, Bamboo Airways tổ chức ở Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ

+ Đây là tiền đề cho loạt hoạt động quảng bá quốc tế tiếp tục được doanh nghiệp đẩy mạnh trong năm 2022 này.

Diễn đàn xúc tiến đầu tư tại Đức dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của các lạnh đạo đại diện của nhiều cơ quan ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân tiềm năng,... cùng với đó là các đơn vị thông tấn, báo chí quốc tế uy tín hàng đầu hiện nay.

Tuần lễ diễn ra sự kiện này của FLC tại Đức dự kiến bao gồm nhiều hoạt động ký kết hợp tác giữa Tập đoàn FLC, Bamboo Airways cùng các đơn vị thành viên với nhiều đối tác lớn tại Đức và châu Âu,... Mục đích chính là nhanh chóng kết nối và mở rộng hoạt động tại thị trường tiềm năng bậc nhất châu Âu.

Bamboo Airways cũng có kế hoạch phát triển thị trường tại Đức và nhiều nước châu Âu khác

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác quan trọng với nhiều đối tác chiến lược như: Tập đoàn AVIAREPS – Tổng đại lý của Bamboo Airways tại thị trường Đức, AIA Cargo – Tổng đại lý cargo tại thị trường Đức và sân bay quốc tế Frankfurt.

Đây sẽ là những bước ngoặc quan trọng tạo tiền đề để hãng Bamboo Airways mở rộng phát triển mạnh mẽ hoạt động tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Đây sẽ là khởi đầu mới ngay sau khi đường bay thường lệ Việt Nam – Đức cất cánh vào tháng 2/2022 này.

Đức – thị trường trọng yếu của châu Âu

Dường như sớm nhận định Đức là thị trường trọng yếu của châu Âu, Tập đoàn FLC, Bamboo Airways đã quyết tâm thiết lập đường bay thẳng thường lệ đến quốc gia này trong đầu năm 2022. Đây chính là bước tiến nhằm tiếp cận cửa ngõ “lục địa già” rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như Anh, Pháp, Séc,...

Đức là một trong những thị trường trọng yếu của châu Âu, rất đáng để lựa chọn khai thác đường bay, đẩy mạnh phát triển về mọi mặt

Theo dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thường lệ Hà Nội – Frankfurt từ ngày 25/02/2022. Tần suất dự kiến ban đầu là 02 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Tần suất này sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu của thị trường và các điều kiện liên quan cho phép. Cùng với đó, Bamboo Airways cũng đẩy mạnh khai thác các đường bay thẳng thường lệ TP HCM – Frankfurt, đường bay thẳng đến Munich, thủ đô Berlin,...

Thực tế cho thấy, CHLB Đức vốn là đối tác thương mại truyền thống quan trọng của Việt Nam. Cụ thể, Đức là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 tại EU, thứ 7 trên thế giới. Về nhập khẩu, Đức là nguồn cung ứng hàng hóa lớn thứ 2 của EU và 14 của thế giới đối với Việt Nam. Trước đó, theo số liệu của Tổng cục thông kê, quan hệ song phương Việt – Đức trong 10 năm qua cũng tăng 80%, từ 5,6 tỷ USD trong năm 2011 lên 10 tỷ USD năm 2020.

Với quan hệ giao lưu nhân dân, cộng đồng Việt kiều khoảng 200.000 người ở Đức. Trong đó, có nhiều đóng góp của cộng đồng người Việt vào kinh tế, xã hội của Đức đã được ghi nhận và đánh giá tích cực. Hơn nữa, Đức cũng là một thị trường tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam. Theo thông kê, năm 2019, Việt Nam đón khoảng 227.000 lượt du khách Đức, cao thứ 4 trong số các nước châu Âu.

Trước tình hình hiện tại, đường bay thường lệ kết nối Việt Nam và CHLB Đức không chỉ thuận lợi cho việc đi lại giữa người dân hai nước mà còn thúc đẩu quan hệ ngoại giao, thương mại, văn hóa, du lịch và nhiều hơn thế nữa. Có thể nói, việc Bamboo Airways chọn Đức là thị trường để khai thác trong đầu năm 2022 này là một quyết định đúng đắn, giúp cải thiện nhiều mặt.