Chính sách hỗ trợ giai đoạn dịch Covid-19 mới nhất của Bamboo Airways

Nắm rõ chính sách hỗ trợ giai đoạn dịch Covid-19 mới nhất của Bamboo Airways, bạn sẽ yên tâm hơn khi đồng hành cùng Bamboo Airways trên mọi chuyến bay. Các chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways dành cho khách hàng bao gồm hoàn tiền, chính sách hỗ trợ dành cho khách thuộc khu vực bị phong tỏa/cách ly/cấm vận chuyển trong giai đoạn dịch, chính sách hỗ trợ trong hoàn/hủy chuyến… Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà Bamboo Airways sẽ có chính sách hỗ trợ tương ứng. Nội dung cụ thể như sau:

1. Quy định hoàn tiền vé trong giai đoạn Covid-19 năm 2021 của Bamboo Airways

Đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn vé, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến bay, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác…), Bamboo Airways áp dụng chính sách hoàn tiền dành cho khách hàng như sau:

Đối với khách đoàn

Bamboo Airways thực hiện hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Phần tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá ngày 31/12/2021.

Đổi với các đối tượng khách hàng còn lại

- Vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác/đại lý/OTA: Phần tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho Bamboo Airways bằng email

- Vé xuất qua kênh bán trực tiếp như booking center/phòng vé/website: Tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách hàng trong vòng 90 ngày kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu từ khách. Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước 90 ngày, các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu và dùng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách

Đối với khách đoàn, Bamboo Airways sẽ có chính sách hoàn tiền tương ứng

Hiệu lực áp dụng

- Chính sách hỗ trợ hoàn tiền được áp dụng cho các yêu cầu hoàn/hủy được gửi từ khách hàng/đại lý từ ngày 28/1/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo

- Đường bay áp dụng: mọi đường bay nội địa của Bamboo Airways

2. Chính sách hỗ trợ cho hành khách thuộc khu vực bị phong tòa/cách ly/cấm vận chuyển trong giai đoạn Covid-19

Phạm vi/hiệu lực áp dụng

- Chính sách hỗ trợ dành cho hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ky do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways. Thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa hoặc cách ly

- Nếu địa phương không có quy định rõ thời gian phong tỏa, cách ly thì Bamboo Airways sẽ tính là 21 ngày kể từ ngày cập nhật khu vực bị phong tỏa, cách ly tại phụ lục

Đổi ngày/giờ bay/hành trình

- Điều kiện và thời hạn tiếp nhận: Bamboo Airways tiếp nhận yêu cầu hoàn/hủy/đổi từ ngày 2/2/2021 và đảm bảo trước giờ khởi hành cũ trên vé ít nhất 12 giờ

- Miễn phí thay đổi, phụ thu chênh lệch nếu có

- Thời gian bay mới áp dụng: từ 2/2/2021 đến 30/10/2021 hoặc tùy vào lịch khai thác tại thời điểm thay đổi

- Miễn phí đổi tên

- Miễn phí hoàn vé (tuân thủ quy định hoàn tiền ở mục 1 nêu trên)

Hành khách đáp ứng được yêu cầu sẽ được hỗ trợ đổi vé miễn phí

Giấy tờ yêu cầu

Khách đang cư trú tại các tỉnh/thành phố trong thời gian bị phong tỏa, cách ly phải chuẩn bị một trong những giấy tờ sau: Hộ khẩu, CMND hoặc hộ chiếu còn hạn, giấy tờ bản gốc của cơ quan thẩm quyền xác nhận việc khách có mặt trên địa bàn trong thời gian phong tỏa/cách ly/cấm vận chuyển (trên giấy có thông tin như dấu mộc pháp lý, thông tin thời gian lưu trú, ngày tháng xác nhận…).

Hộ chiếu là một trong những giấy tờ cần thiết được yêu cầu xuất trình

Trong một số trường hợp đặc biệt, đơn vị tiếp nhận có thể yêu cầu đại lý/hành khách cung cấp toàn bộ các giấy tờ nêu trên. Đối với các đơn vị tiếp nhận thì phải scan/lưu lại giấy tờ liên quan và nộp cùng báo cáo bán. Đối với người thân hành khách thì xuất trình giấy tờ tùy thân còn hạn, giấy tờ chứng minh mối quan hệ với hành khách như hộ khẩu/giấy khai sinh/giấy kết hôn.

Đường bay hỗ trợ

Đối với từng khu vực, Bamboo Airways sẽ áp dụng đường bay cụ thể theo danh mục đăng tải trên website chính thức của hãng.

3. Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến trong giai đoạn Covid-19

Đường bay hoãn/hủy chuyến do ảnh hưởng từ Covid-19

- Đường bay áp dụng: TP.HCM – Vân Đồn và ngược lại

- Hiệu lực áp dụng: các hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 29/1/2021, trong đó các yêu cầu hoàn/hủy tiếp nhận từ ngày 28/1/2021 cho đến khi có thông báo mới

- Điều kiện: hoãn hủy chuyến do ảnh hưởng từ Covid-19

- Phương án đổi ngày/giờ/hành trình

  • Thay đổi miễn phí không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ
  • Thay đổi miễn phí, thu phí chênh lệch nếu đổi sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu vượt quá 72 giờ
  • Được phép đổi sang chặng tương đương

Về phương án hoàn vé, bảo lưu, hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ miễn phí hoàn vé. Chính sách hoàn tiền áp dụng như trên mục 1.

Tùy vào đường bay cụ thể mà chính sách hỗ trợ sẽ được áp dụng khác nhau

Đối với đường bay hoãn/hủy/bay sớm/chậm chuyến còn lại

- Hiệu lực áp dụng: các hành trình khởi hành từ 4/2/2021

- Điều kiện

  • Hủy chuyến và không có chuyến bay thế
  • Bay sớm từ đủ 2 tiếng trở lên
  • Chậm chuyến từ đủ 4 tiếng trở lên

- Trường hợp được hỗ trợ

  • Chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ
  • Chăng liền kề khác mã đặt chỗ khởi hành trong 72 giờ so với giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng

- Phương án đổi ngày/giờ/hành trình

  • Thay đổi miễn phí, không thu phí chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ
  • Được phép đổi sang chặng tương đương
  • Miễn phí hoàn vé

4. Chính sách hỗ trợ giai đoạn Covid-19 đầu năm 2021 áp dụng cho khách đoàn

Phạm vi/hiệu lực áp dụng

Các đoàn nội địa, thời gian khởi hành đầu tiên trên vé từ 1/3/2021 – 28/3/2021, thực hiện thay đổi, hoàn hủy và thanh toán các phí hoàn hủy từ ngày 18/2/2021 – 28/2/2021 hoặc cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Đổi ngày/giờ/hành trình

- Điều kiện và thời hạn tiếp nhận

  • Đối với các đoàn đã đặt cọc hoặc đã thanh toán toàn bộ: đổi miễn phí và phụ thu chênh lệch nếu có, thông báo ít nhất trước 72 giờ so với giờ khởi hành đầu trên vé
  • Thay đổi 1 lần duy nhất, thay đổi lần 2 sẽ xem xét phê duyệt theo tình hình
  • Được hoàn tiền chênh lệch nếu giá mới thấp hơn giá cũ

- Cách đổi: đổi trực tiếp hoặc hoàn đoàn cũ về tài khoản bảo lưu và sử dụng đặt đoàn mới

- Thời gian bay mới áp dụng: 18/2/2021 – 30/12/2021 hoặc tùy vào lịch bay khai thác tại thời điểm thay đổi

Hành khách sẽ phải trả phụ thu chênh lệch nếu có

Đổi tên: Miễn phí toàn bộ đoàn.

Hoàn vé

  • Thông báo ít nhất trước 72 giờ so với giờ khởi hành ban đầu trên vé
  • Thu phí đoàn 200.000 đồng/khách/chặng
  • Hoàn toàn bộ khách: được phép
  • Miễn phí chưa bao gồm VAT

Hoàn cọc

Được phép hoàn cọc của toàn bộ đoàn. Miễn phạt cọc.

Đối với Bamboo Airways, sức khỏe và an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng một hành trình an toàn và trọn vẹn, Bamboo Airways áp dụng các biện pháp vệ sinh, khử trùng đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất. Đồng thời, hãng cũng đưa ra phương án hỗ trợ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho mọi khách hàng của mình. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ đại lý Bamboo Airways để được hỗ trợ sớm nhất.