logo

Chính sách đảm bảo an toàn giai đoạn Covid-19 của Bamboo Airways

Chính sách đảm bảo an toàn trong giai đoạn Covid-19 của Bamboo Airways bao gồm các biện pháp vệ sinh, khử trùng đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất xuyên suốt toàn bộ hành trình. Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng triển khai chính sách linh hoạt đảm bảo quyền lợi cho hành khách. Các quy định và biện pháp phòng dịch được Bamboo Airways thực hiện từ khi khởi hành cho đến khi hoàn thành chuyến bay. Nhờ đó, sức khỏe và sự an toàn của hành khách lẫn toàn thể nhân viên của hãng luôn được đảm bảo ở mức cao nhất.

Khu vực quầy làm thủ tục chuyến bay

- Khu vực quầy vé quầy làm thủ tục chuyến bay của Bamboo Airways được vệ sinh khử khuẩn thường xuyên. Đồng thời, tại các quầy vé và quầy thủ tục đều được trang bị màn che bảo vệ

- Tại khu vực quầy làm thủ tục chuyến bay có trang bị dung dịch rửa tay kháng khuẩn. Bamboo Airways khuyến cáo hành khách nên rửa tay thường xuyên

Bamboo Airways trang bị dung dịch rửa tay kháng khuẩn tại quầy thủ tục

- Nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại các nhà ga, người nhà đón và tiễn hành khách không được phép vào bên trong nhà ga. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, người nhà hành khách phải vào nhà ga để trợ giúp hành khách bị hạn chế về khả năng di chuyển

- Theo quy định của Cục HKVN và chính sách của Bamboo Airways, mọi hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt khi vào nhà ga. Những hành khách có thân nhiệt từ 37.50C trở lên hoặc có những biểu hiện như: ho khan, khó thở, ốm sốt sẽ không được phép thực hiện chuyến bay

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay

- Tất cả các hành khách bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế trước chuyến bay

- Để đảm bảo an toàn, hành khách được hướng dẫn giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi xếp hàng làm thủ tục tại quầy ở sân bay và được bố trí chỗ ngồi giãn cách trên tàu bay

Phòng chờ của Bamboo Airways

- Tại các phòng chờ của Bamboo Airways, toàn thể nhân viên bắt buộc phải mang khẩu trang và sử dụng găng tau y tế trong suốt quá trình phục vụ. Đồng thời, Bamboo Airways cũng tăng cường đào tạo nhân viên nhằm đảm bảo vệ sinh được thực hiện thường xuyên và đạt hiệu quả cao nhất

- Dung dịch rửa tay kháng khuẩn được bố trí gần với những vị trí có lượng người qua lại và tiếp xúc nhiều như khu vực lối vào, quầy lễ tân, buồng tắm, buồng vệ sinh

Nước rửa tay được trang bị ở các vị trí có người qua lại nhiều

- Những khu vực phòng chờ của Bamboo Airways trên toàn Việt Nam được vệ sinh khử khuẩn thường xuyên

- Thức ăn phục vụ trong phòng chờ được nấu chín kỹ và bảo quản trong hộp kín. Ở khu vực tự chọn được sắp xếp giãn cách để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, tất cả các dụng cụ ăn uống đều được khử trùng ở nhiệt độ cao

- Hành khách được khuyến cáo mang khẩu trang trong suốt thời gian nghỉ ngơi tại phòng chờ (ngoại trừ lúc ăn uống). Hành khách cũng phải giữ khoảng cách an toàn với những hành khách khác

Không gian phòng chờ luôn được vệ sinh khử khuẩn thường xuyên

Khu vực lên cổng tàu bay

- Bàn ghế ở khu vực cổng lên tàu bay được vệ sinh khử khuẩn thường xuyên

- Cổng lên tàu bay được vệ sinh kỹ càng bằng dung dịch khử khuẩn và phun khử trùng

- Dung dịch rửa tay kháng khuẩn được trang bị tại tất cả các bàn ở cổng lên tàu bay

- Hành khách đi máy bay được hướng dẫn giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi xếp hàng lên tàu bay cũng như khu vực ống lồng

- Số lượng hành khách trên mỗi xe buýt được giới ạn ở mức tối thiểu để đảm bảo giãn cách an toàn đúng quy định

Trên chuyến bay

- Để đảm bảo chất lượng không khí, toàn bộ tàu bay của hãng hàng không Bamboo Airways đều được trang bị hệ thống màng lọc không khí hiệu suất cao (High Efficiency Particulate Air-HEPA). Màng lọc này giúp loại bỏ hơn 99.99% các phần tử như hạt bụi, phấn hoa, tế bào da người, vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet

Khoang hành khách luôn được xịt khử khuẩn thường xuyên đến từng ngóc ngách

- Buồng vệ sinh trên tàu bay được trang bị dung dịch rửa tay kháng khuẩn. Tiếp viên trên chuyến bay thường xuyên lau khử khuẩn buồng vệ sinh trong suốt thời gian bay

- Trong suốt chuyến bay, hành khách và thành viên tổ bay được yêu cầu đeo khẩu trang đúng cách (ngoại trừ lúc ăn uống)

- Tổ bay được trang bị dung dịch rửa tay kháng. Găng tay y tế được sử dụng và thay đổi thường xuyên trước khi phục vụ bữa ăn và sau khi kiểm tra buồng vệ sinh

Nhân viên được trang bị găng tay y tế, khẩu trang, kính

- Đối với những chuyến bay quốc tế có nguy cơ lây nhiễm cao, Bambo Airways cung cáp thêm khăn ướt cho hành khách để vệ sinh vật dụng cá nhân. Tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh của điểm đến cụ thể mà Bamoo Airways sẽ linh hoạt điều chỉnh hoặc ngừng cung cấp các dịch vụ như suất ăn, tạp chí, chăn, sử dụng khay ăn dùng một lần… Ngoài ra, hành khách và tổ bay được cung cấp bộ bảo hộ y tế gồm quần áo, khẩu trang, kính, găng tay, được khuyến cao sử dụng khu vực nhà vệ sinh riêng trong quá trình bay

Đồ bảo hộ được trang bị trên các chuyến bay có nguy cơ lây nhiễm cao

Khu vực đến

- Tổ bay của Bamboo Airways được đào tạo để duy trì trật tự và đảm bảo giãn cách an toàn cho hành khách trong suốt quá trình rời tàu bay. Số lượng hành khách trên mỗi một chuyến xe buýt được giới hạn ở mức tối thiểu để đảm bảo giãn cách an toàn theo đúng quy định

Hành khách được phun khử trùng sau khi kết thúc hành trình bay

- Tất cả các chuyến bay quốc tế đều được khử trùng sau khi hạ cánh tại sân bay đầu tiên tại Việt Nam. Những chuyến bay nội địa được khử trùng theo yêu cầu của chính phù và nhà chức trách sân bay; hoặc khi chuyến bay có hành khách có nguy cơ lây nhiễm cao

- Băng chuyền hành lý ký gửi, xe đẩy cũng như khu vực trả hành lý tại sân bay đến được lau dọn vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên

- Dung dịch rửa tay kháng khuẩn được trang bị tại quầy hành lý thất lạc và khu vực lối ra của sảnh đến

Dụng vụ phục vụ trên máy bay được khử khuẩn kỹ càng sau khi kết thúc chuyến bay

- Nhằm hạn chế việc tập trung đông người, người nhà đón hoặc tiễn hành khách không được phép vào bên trong sảnh đến. Ngoại trừ các trường hợp đặc biệt phải vào nhà ga để hỗ trợ hành khách bị hạn chế về khả năng di chuyển

Sau chuyến bay

- Đối với những chuyến bay có nguy cơ lây nhiễm cao, tất cả hành khách và nhân viên tổ bay phài được phun khử trùng và thực hiện cách ly trong vòng 14 ngày

- Xe đẩy được sử dụng để phục vụ suất ăn và túi đựng đồ dùng trên chuyến bay được vệ sinh kỹ lưỡng trước khi chuyển đến khu vực bảo quản. Tất cả các dụng cụ sẽ đều được khử trùng ở nhiệt độ cao

Mọi ngóc ngách của tàu bay được khử khuẩn kỹ càng sau mỗi hành trình

*Chính sách hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch Covid-19

Bamboo Airways thực hiện nâng cấp chính sách hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch Covid-19 trên nhiều hạng mục khác nhau. Chẳng hạn như, Bamboo Airways giảm phí đổi vé, giảm phí chuyển/đổi hành trình, giảm phí hoàn trả cho các loại vé, cho phép hoàn vé hạnh Economy Smart trong khung giờ 3 tiếng trước khi bay và sau giờ bay với phí chỉ 550.000 đồng, giảm phí đổi tên… Các thay đổi được thực hiện sau khi diễn ra hành trình đến 365 ngày.

Bamboo Airways đang triển khai ưu đãi giá vé chỉ từ 26k cho đế hết ngày 29/3/2021

Bamboo Airways đặt lợi ích và sức khỏe của hành khách lẫn nhân viên hãng lên hàng đầu. Do đó, các chính sách an toàn đều được thực hiện nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ hành khách cũng được Bamboo Airways nâng cấp nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng. Bạn có thể liên hệ đại lý Bamboo Airways để được tư vấn cặn kẽ. Ngoài ra, Bamboo Airways đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn như vé giảm giá từ 26k từ 15 – 29/3, mã khuyến mãi 20% đến 30/4, mã giảm giá 15% khi đặt xe trên app BE… Bạn hãy tranh thủ săn vé nhé!