Bamboo Airways và cuộc cách mạng độc đáo về dịch vụ hàng không đã mang đến cho mọi phân khúc khách hàng đều có cơ hội được trải nghiệm loại hình dịch vụ vốn dĩ là xa xỉ. Trong khi Vietjet có công làm bình dân hóa giá vé máy bay tại thị trường hàng không Việt Nam, tăng tốc xã hội hóa mạnh mẽ về dịch vụ hàng không thì Bamboo Airways tạo nên bước đột phá hoàn toàn mới. Không chỉ có mức giá cạnh tranh mà chất lượng dịch vụ cũng được chăm chút tỉ mỉ. Nhờ đó mà Bamboo Airways ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lòng khách hàng.
1. Không phải cứ rẻ là được
Trong suốt năm 2020, mức độ hài lòng về dịch vụ chuyến bay của Bamboo Airways liên tục duy trì ở mức xuất sắc 4.5/5. Đồng thời, Bamboo Airways cũng giữ vững thành tích bay đúng giờ nhất toàn ngành liên tục năm 2019, 2020 với mức tỉ lệ tiệm cận 100%.
Bamboo Airways dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ toàn ngành năm 2020
Đó chính là những con số đáng gờm cho tất cả các hãng hàng không còn lại tại Việt Nam, nếu không muốn tặng thị phần cho Bamboo Airways nhanh chóng đạt mục tiêu 30% trong năm 2021.
Có thể nhận thấy rằng, Bamboo Airways đã làm rất tốt trong cả hai mảng chủ chốt mà các hãng hàng không đi trước đã chưa thể làm tốt. Đó chính là: bay đúng giờ và chất lượng dịch vụ tốt. Điều này có được có thể vì yếu tố khách quan lẫn mô hình hoạt động của Bamboo Airways.
Đây chính là chiến lược thị trường ngách giúp Bamboo Airways đạt được hơn 6 triệu lượt khách chỉ sau 2 năm cất cánh. Hãng cũng đặt mục tiêu đạt 30% thị phần nội địa ngay trong năm 2021.
Chủ tịch Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết từng chia sẻ rằng, mọi góp ý của khách hàng đều được ghi nhận chân thành và gần như ngay lập tức được khắc phục.
Dịch vụ tốt là một trong những điều làm nên uy tín của Bamboo Airways đối với khách hàng
Giữa bối cảnh các hãng hàng không đều phải thắt chặt hầu bao vì đại dịch Covid-19 thì Bamboo Airways vẫn quyết liệt đầu tư lớn cho hai mũi nhọn thiết yếu của hãng như vừa đề cập là dịch vụ tốt và đúng giờ. Bamboo Airways vẫn phục vụ những suất ăn đẳng cấp trong phòng chờ thương gia First Lounge sang trọng, các chuyến bay hãng khai thác vẫn có đủ số lượng tiếp viên theo tiêu chuẩn 5 sao với bày tay trê ngực trái, luôn tươi cười ấm áp chào mừng hành khách.
Phòng chờ thương gia là một trong những dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao hàng đầu của Bamboo Airways
Bay thẳng, đội bay Boeing 787-9 Dreamliner thân rộng hiện đại mang đến trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách. Nhờ thế mà hãng vẫn thực hiện được gần 3.000 chuyến bay trong năm 2020, ngay trong bối cảnh những chiếc Dreamliner của các hãng hàng không khác trên thế giới phải “đắp chăn ngủ đông”. Mặt khác, dịch vụ hạng thương gia cũng là một trong những ưu điểm lớn giúp tăng thêm khả năng thành công của Bamboo Airways ởđường bay vàng Hà Nội – TP.HCM hay đường bay khó đến Côn Đảo.
Đội tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways không ngừng cất cánh trong suốt mùa dịch
Bất cứ ai làm dịch vụ hàng không đều rõ một điều là khách hạng thương gia chính là đối tượng khách hàng mang lại lợi nhuận cao nhất cho các hãng hàng không. Bamboo Airways đã dần chinh phục được nhóm khách hàng này. Đó là việc mà các hãng hàng không tư nhân khác chưa thể làm tốt. Sự thành công của Bamboo Airways được xem là một nhân tố đặc biệt khiến các hãng hàng không đàn anh, đàn chị buộc lòng phải thay đổi lại cách chinh phục khách hàng.
Những ví dụ điển hình có thể kể đến như: trong tháng 7/2020, Vietnam Airlines đã tung ra dịch vụ hành khách tiết kiệm được nhiều thời gian chờ đợi, di chuyển. Trong khi đó, Vietjet công bố nâng hạng vé SkyBoss.
Hạng ghế thương gia cao cấp mang đến cho hành khách trải nghiệm chuyến bay hoàn hảo nhất
Với sự nâng cấp dịch vụ từ các hãng hàng không, cả hành khách lẫn thị trường hàng không đều được hưởng lợi trực tiếp. Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục được thế giới đánh giá là thị trường tiềm năng, ngày càng minh bạch. Các hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới cũng tiếp tục chọn thị trường Việt Nam làm điểm tăng trưởng trong tương lai.
2. Tận dụng hệ sinh thái từ tập đoàn mẹ
Dịch bệnh xảy ra không chỉ làm thay đổi thói quen của hành khách mà còn hình thành nhiều xu hướng mới. Giữa thị trường hàng không ngày càng cạnh tranh thì sự hài lòng và yên tâm với dịch vụ dường như đang trở thành yếu tố đầu tiên quyết định thị phần. Để ứng phó với điều này, các hãng hàng không đều phải linh hoạt điều chỉnh và các ‘hệ sinh thái hàng không’ như một chiến lược mới đang được ưa chuộng.
Hệ sinh thái nghỉ dưỡng sang chảnh của FLC là “chỗ dựa” vững chắc cho Bamboo Airways
Hãng hàng không Bamboo Airways đang tận dụng lợi thế của tập đoàn mẹ là FLC – một tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Từ đó, hãng nhanh chóng nâng cấp sản phẩm, tạo thành một hệ sinh thái mới trong mùa dịch bệnh, gồm: phân mảnh cơ cấu giá vé, các combo bay – nghỉ dưỡng 5 sao, thẻ bay đa năng Bamboo Pass… Hệ sinh thái này đã được Bamboo Airways triển khai thành công, góp phần kích cầu du lịch nội địa và “trám” trực tiếp vào nhu cầu phát sinh của từng nhóm khách hàng giai đoạn hậu dịch Covid-19.
Các combo bay Bamboo – nghỉ dưỡng FLC luôn được chào đón nồng nhiệt
Các điểm đáng chú ý nhất phải kể đến là dịch vụ làm thủ tục hành khách/hành lý của Bamboo Airways được triển khai ngay tại quần thể nghỉ dưỡng FLC trên toàn quốc, ứng dụng Bamboo Airways được ra mắt trên di động thông minh. Những hệ sản phẩm này giúp Bamboo Airways liên tiếp dẫn đầu trong thống kê các hãng bay phục hồi vượt công suất khai thác sau dịch bệnh của Cục HKVN. Bamboo Airways cũng nằm trong số ít các hãng bay có lãi giữa thời đại dịch trên thế giới.
3. Chiến lược khác biệt
Trong năm 2020, IATA công bố doanh thu của ngành hàng không toàn thế giới sụt giảm 60%, thua lỗ hơn 118 tỷ USD. Riêng ngành hàng không Việt Nam cũng đưa ra dự báo mức thiệt hai lên đến hàng tỷ USD.
Nhìn chung, các hãng hàng không đều sẽ phải định hướng lại tương lai của mình. Thực tế đã chứng minh rằng, trong bối cảnh thị trường hàng không bị dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng mạnh mẽ, việc quản trị tốt, dịch vụ tốt, đúng giờ, sản phẩm đa dạng và linh hoạt, đáp ứng xu hướng dịch chuyển mới đang quyết định sự sống còn của các hãng hàng không, nhất là đối với các hãng bay tư nhân.
Dòng thẻ bay Bamboo Pass là sản phẩm đột phá trong năm 2020 của Bamboo Airways
Có câu nói, vòng nguyệt quế chỉ dành cho những người dũng cảm với lối đi tiên phong, khác biệt. Giờ đây, có thể nhận định rằng Bamboo Airways hoàn toàn xứng đáng nhận được vòng nguyệt quế khi hoạt động hiệu quả với những chiếc lược độc đáo, sáng tạo giữa mùa đại dịch.
Trong năm 2020, sản lượng vận chuyển của Bamboo Airways tăng trên 10% so với năm 2019, mặc cho những khó khăn do khủng hoảng thị trường. Sang năm hoạt động thứ ba, Bamboo Airways hướng đến mục tiêu 30% thị phần nội địa, vươn cánh bay ra thị trường thế giới hậu Covid-19 và tự hào là nhân tố làm thay đổi diện mạo dịch vụ hàng không nhờ cơ cấu sản phẩm đa dạng, linh hoạt, chất lượng dịch vụ tốt, đúng giờ và an toàn.
Nhiều tấn vé giá ưu đãi cực sốc được mở bán vào chợ phiên cuối tuần
Hiện tại, Bamboo Airways cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Các chương trình bao gồm đồng giá 36k mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3, chợ phiên cuối tuần, tặng mã giảm giá cho khách mua vé máy bay đi Côn Đảo, ưu đãi giá vé cho các chặng bay mới… Những hành khách có nhu cầu săn vé giá rẻ hoặc cần giải đáp thắc mắc có liên quan, hãy liên hệ đại lý Bamboo Airways để được hỗ trợ sớm nhất!