logo

Bamboo Airways tăng tốc triển khai dịch vụ check in tự động

Bamboo Airways tăng tốc triển khai dịch vụ check in tự động nhằm giúp hành khách chủ động hơn trong việc làm thủ tục chuyến bay. Theo đó, ngoài check in trực tuyến và làm thủ tục tại quầy, giờ đây, hành khách đồng hành cùng Bamboo Airways đã có thể check in ngay tại các máy làm thủ tục tự động (kiosk check in) của hãng. Hệ thống kiosk của Bamboo Airways được lắp đặt tại tầng 2, sảnh A, nhà ga T1 của cảng hàng không quốc tế Nội Bài – Hà Nội và cổng D3, nhà ga quốc nội của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM.

Bamboo Airways mang đến cho hành khách thêm một sự lựa chọn check in

Bắt đầu từ ngày 15/1/2021, hãng hàng không Bamboo Airways chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại hai sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam là sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM. Theo đó, hành khách có thể tự mình thực hiện các thủ tục chuyến bay tại các kiosk check in của Bamboo Airways mà không cần đến quầy làm thủ tục tại sân bay như thông thường.

Giờ đây, hành khách đã có thể làm thủ tục ngay tại các kiosk check in ở sân bay của Bamboo Airways

Hệ thống máy làm thủ tục chuyến bay tự động – kiosk check in của Bamboo Airways được lắp đặt tại tầng 2, sảnh A, nhà ga T1 của sân bay quốc tế Nội Bài. Ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, kiosk check in của Bamboo Airways đặt tại cổng D3, nhà ga quốc nội. Các hướng dẫn hiển thị trên máy sử dụng song ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh. Bên cạnh đó, giao diện thân thiện, dễ sử dụng của các kiosk check in Bamboo Airways giúp hành khách có thể tự mình dễ dàng hoàn tất các thủ tục chuyến bay trong vòng chưa đầy 1 phút.

Việc check in tại quầy thường mất nhiều thời gian và phải ở lâu tại chỗ đông người

Ưu điểm từ việc check in tự động tại kiosk Bamboo Airways

Có thể thấy rằng, dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại sân bay của Bamboo Airways mang đến cho hành khách nhiều lợi ích thiết thực. Đáng chú ý nhất là hành khách sẽ giảm thiểu được thời gian chờ đợi, xếp hàng làm thủ tục tại quầy. Đặc biệt thuận tiện đối với những hành khách không có nhu cầu ký gửi hành lý.

Hành khách có thể nhờ nhân viên Bamboo Airways hướng dẫn check in tại kiosk

Sau khi hoàn tất các thủ tục để lên tàu bay, bao gồm check in, lựa chọn chỗ ngồi… hành khách sẽ nhận được ngay thẻ lên máy bay để di chuyển trực tiếp đến khu vực soi chiếu an ninh, nếu không có hành lý ký gửi. Trong trường hợp hành khách cần ký gửi hành lý, hành khách sẽ được hỗ trợ cân, gắn thẻ và gửi hành lý ngay tại quầy riêng mà không cần tập trung tại khu vực quầy làm thủ tục truyền thống.

Giao diện kiosk check in Bamboo Airways thân thiện, dễ sử dụng

Bamboo Airways đã nổ lực hết mình để tăng tốc đưa vào vận hành dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động ngay trong tháng 1 năm 2021, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cao điểm tết nguyên đán Tân Sử 2021. Đây không chỉ là giải pháp giảm tải cho các quầy thủ tục truyền thống, góp phần đảm bảo tỉ lệ đúng giờ cho chuyến bay. Điều này còn giúp hạn chế tình trạng hành khách phải tập trung đông đúc trong thời gian dài tại một khu vực. Từ đó có thể đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho mọi hành khách.

Trước đó, Bamboo Airways cũng đã triển khai dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay – in town check in ngay tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn. Bamboo Airways dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ này tại các quần thể nghỉ dưỡng của FLC như FLC Haj Long, Sầm Sơn.

Khách lưu trú tại FLC sẽ được hỗ trợ check in khi bay trên chuyến bay của Bamboo Airways

Như vậy, ngoài các lựa chọn truyền thống là làm thủ tục trực tiếp tại quầy check in ở sân bay, hành khách đồng hành cùng Bamboo Airways đang có thêm một sự lựa chọn tiện lợi để hoàn tất thủ tục chuyến bay theo yêu cầu. Từ việc tự làm thủ tục online qua website, ứng dụng di động, làm thủ hành khách/hành lý tại các địa điểm ở thành phố hay quần thể nghỉ dưỡng của tập đoàn FLC tại Việt Nam, giờ đây là làm thủ tục chuyến bay tại các kiosk check in ở sân bay… Nhờ đó mà hành khách sẽ dễ dàng có được hành trình bay thuận tiện hơn và chủ động hơn.

Hành khách được gắn thẻ hành lý trong trường hợp có hành lý ký gửi

Hoàn thiện công nghệ số

Máy làm thủ tục chuyến bay tự động – kiosk check in là một trong rất nhiều những giải pháp công nghệ cao mà hãng hàng không Bamboo Airways triển khai áp dụng, nhằm mục đích nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác. Ngay từ những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động, một trong những mục tiêu được Bamboo Airways đặt lên hàng đầu trong chiến lược của mình là tiên phong áp dụng công nghệ mới, trở thành hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung.

Bamboo Airways luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho hành khách dịch vụ tốt nhất

Thực tế cho thấy, các hãng hàng không hoạt động lâu năm tại Việt Nam đã mất khá nhiều thời gian cho việc thực hiện chuyển đổi số trên nền hệ thống cũ. Thế nhưng, Bamboo Airways với lợi thế là hãng hàng không ra đời trong giai đoạn công nghệ phát triển vượt bậc, đồng thời có thể tham khảo kinh nghiệm vận hành thành công tron ngành và hoàn thiện, nâng cấp công nghệ trong hoạt động của hãng là một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Thời gian qua, Bamboo Airways đã hợp tác cùng nhiều tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như Airfi Aero, Touch Aero, Viettel… để áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp. Chẳng hạn như mô hình văn phòng điện tử E-Office, lắp đặt hệ thống mạng truyền hình, internet, dịch vụ giải trí – golf trên nền tảng số hiện đại, hệ thống wifi trên các chuyến bay nội địa/quốc tế, hệ thống giải trí không dây trên chuyến bay Bamboo Sky…

Hệ thống giải trí không dây trên chuyến bay Bamboo Sky là dịch vụ nổi bật của hãng

Về hoạt động khai thác, Bamboo Airways đã tìm kiếm các công ty dịch vụ kỹ thuật hàng không có quy mô lớn và có tên tuổi để lựa chọn hợp tác chiến lược. Hãng đã ký thỏa thuận với SIA Engineering để được chuyển giao những công nghệ hiện đại nhất về quản lý bay và công nghệ vận hành nhà xưởng, kho đậu tàu bay.

Song song với nền tảng website, hãng hàng không Bamboo Airways cũng cho ra mắt ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại thông minh, nhằm phục vụ hành khách đặt mua vé máy bay và làm thủ tục chuyến bay một cách thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn.

Bamboo Airways ra mắt ứng dụng di động giúp khách đặt vé nhanh chóng

Mặt khác, Bamboo Airways cũng nhanh chóng bắt tay hợp tác với các đối tác lớn như Momo, Tripi, Ivivu, Traveloka… để mở rộng kênh tiếp cận, giúp hành khách có thể dễ dàng mua được vé máy bay và sử dụng dịch vụ của hãng bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu. Trong khi đó, các kênh chăm sóc khách hàng được Bamboo Airways triển khai đồng bộ từ tổng đài chăm sóc khách hàng cho đến hệ thống quản trị khách hàng, chăm sóc khách hàng thân thiết…

Hiện Bamboo đang tận dụng tối đa ưu thế của công nghệ để nâng cấp trải nghiệm của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa nguồn lực cho hãng. Trong thời gian tới đây, Bamboo Airways sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cấp công nghệ dựa trên phương châm lấy khách hàng làm trung tâm. Hãng cũng nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuẩn hóa dịch vụ định hướng 5 sao quốc tế để sớm đạt được mục tiêu trong thời gian gần nhất.