Nhằm mang đến cho hành khách những trải nghiệm tối ưu nhất, từ đầu năm 2021, Bamboo Airways đã triển khai dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại các sân bay lớn. Theo đó, thông qua các kiosk check in, hành khách có thể tự mình hoàn tất các thủ tục chuyến bay mà không cần đến quầy làm thủ tục thông thường. Mới đây, Bamboo Airways nâng cấp hệ thống kiosk check in tại các sân bay Việt Nam, giúp hành khách có thể hoàn tất thủ tục một cách thuận tiện hơn nữa. Đó là: được lựa chọn chỗ ngồi, ký gửi hành lý tại kiosk, mua dịch vụ phụ trợ…
Bamboo Airways thực hiện nâng cấp tính năng trong hệ thống kiosk check in của hãng tại sân bay
Từ tháng 11/2021, Bamboo Airways thực hiện nâng cấp nhiều tính năng vượt trội tại hệ thống máy làm thủ tục tự động – kiosk check in tại các sân bay Việt Nam với nhiều điểm mới.
Cụ thể, Bamboo Airways đã cập nhật các chức năng ưu việt cho hệ thống kiosk check in tự động của hãng gồm:
– Cho phép hành khách lựa chọn chỗ ngồi mà mình muốn
– Ký gửi hành lý tại kiosk
– Cho phép hành khách mua các dịch vụ phụ trợ như: nâng hạng ghế, chọn ghế phía trước, mua hành lý quá cước, mua thẻ mời phòng chờ
– Khả năng thanh toán trực tiếp qua cổng thanh toán VNPay (quét mã QR trên ứng dụng ngân hàng, visa/master card, credit/debit card…)
– Cho phép hội viên Bamboo Club kiểm tra thông tin thẻ thành viên, xem và đổi điểm thưởng
– Cho phép hành khách đăng ký thành viên hội viên Bamboo Club ngay tại các máy làm thủ tục tự động với những thao tác đơn giản, dễ dàng
Bamboo Airways thực hiện nâng cấp một số tính năng cho kiosk check in của hãng tại sân bay
Thay vì phải xếp hàng chờ đợi tại các quầy check in truyền thống tại sân bay để cân và gắn thẻ hành lý, với phiên bản nâng cấp của kiosk check in tự động của Bamboo Airways, hành khách có thể thực hiện ký gửi hành lý ngay tại đây. Đồng thời, điều đó cũng giúp hành khách tiết kiệm thời gian xếp hàng, đẩy nhanh thời gian làm thủ tục bay. Từ đó giúp giảm tải lưu lượng cho các quầy check in truyền thống và giúp hành khách hạn chế tiếp xúc trực tiếp khi đi máy bay trong mùa dịch Covid-19.
Có thể thấy rằng, dịch vụ làm thủ tục chuyến bay qua kiosk check in tự động tại sân bay của Bamboo Airways sẽ giúp hành khách giảm thiểu thời gian chờ đợi. Từ đó nâng cao sự thuận tiện và tăng trải nghiệm dịch vụ ưu việt cho hành khách. Thông qua đó, dịch vụ check in qua kiosk tự động này cũng góp phần nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách trong bối cảnh lưu lượng khách thông qua các cảng hàng không ngày một tăng cao vào dịp cuối năm, tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022.
Hành khách có thể hoàn tất thủ tục chỉ trong vòng 1 phút
Với hoạt động nâng cấp tính năng cho hệ thống kiosk check in tự động này, Bamboo Airways đã trở thành hãng bay đầu tiên và duy nhất triển khai các tính năng vượt trội cho kiosk check in vừa được đề cập ở trên.
Các quyền lợi của hành khách được đảm bảo ở mức cao nhất
Vào đầu năm 2021, Bamboo Airways đã chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục tự động (kiosk check in) tại các sân bay lớn của Việt Nam. Các kiosk check in được ra mắt giúp hành khách tự làm thủ tục chuyến bay mà không cần xếp hàng tại quầy làm thủ tục thông thường.
Các kiosk check in của Bamboo Airways được bố trí lắp đặt tại tầng 2, sảnh A, nhà ga T1 của sân bay quốc tế Nội Bài và cổng D3, nhà qua quốc nội của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Hiện hãng cũng đang tiếp tục đẩy nhanh quá trình mở rộng hệ thống kiosk check in tại các sân bay khác mà hãng đang có hoạt động khai thác. Dự kiến cuối tháng 11, đầu tháng 12/2021, Bamboo Airways sẽ đưa vào vận hành kiosk check in tự động tại sân bay Đà Nẵng và sân bay Cam Ranh.
Hành khách lần đầu check in bằng kiosk có thể nhờ nhân viên Bamboo Airways hỗ trợ
Tại các kiosk check in của Bamboo Airways, hành khách có thể tùy chọn ngôn ngữ là tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Với các tính năng mới được nâng cấp, hành khách có thể hoàn tất thủ tục chuyến bay tại kiosk check in chỉ trong 1 phút.
Như vậy, ngoài lựa chọn làm thủ tục bay tại các quầy check in truyền thống, hành khách khi đồng hành cùng Bamboo Airways còn có thể thực hiện check in online qua web, check in qua ứng dụng di động Bamboo Airways, làm thủ thục tại các địa điểm trong thành phố hoặc quần thể nghỉ dưỡng của FLC ở Việt Nam hoặc check in tại kiosk tự động tại sân bay. Với sự lựa chọn đa dạng này, hành khách của Bamboo Airways sẽ dễ dàng có được những hành trình bay thuận tiện và chủ động hơn.
Hành khách có thể ký gửi hành lý ngay tại kiosk check in của Bamboo Airways
Mặt khác, việc hỗ trợ hành khách check in thông qua nhiều hình thức cũng góp phần giúp giảm tải cho các quầy thủ tục truyền thống. Từ đó giúp Bamboo Airways đảm bảo được tỉ lệ bay đúng giờ, giúp hạn chế tình trạng khách tập trung quá đông trong thời gian dài tại một khu vực để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong thời hiện đại
Đối với hãng hàng không Bamboo Airways, một trong những mục tiêu được hãng xác định trong chiến lược hoạt động ngay từ những ngày đầu thành lập là tiên phong áp dụng công nghệ mới. Đồng thời biến công nghệ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh của hãng và trở thành hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.
Hệ thống giải trí không dây Bamboo Sky trên máy bay là sản phẩm hợp tác giữa Bamboo Airways và Touch Aero
Trong quá trình hoạt động và phát triển, Bamboo Airways đã hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như Viettel, Touch Aero, Airfi Aero… để áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp. Đáng chú ý nhất là các hoạt động triển khai mô hình văn phòng điện tử E-Office, lắp đặt hệ thống mạng truyền hình, internet, hệ thống thanh toán trực tuyến…
Cùng với nền tảng website, hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã cho ra mắt ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại di động. Ứng dụng này phục vụ hành khách đặt mua vé máy bay và thực hiện check in thuận tiện, nhanh chóng hơn. Mặt khác, Bamboo Airways cũng hợp tác phát triển với các đối tác lớn như Traveloka, Momo, Tripi, Ivivu… để mở rộng kênh tiếp cận và giúp hành khách dễ dàng mua vé và sử dụng dịch vụ.
Hành khách luôn được phục vụ tốt nhất khi đồng hành cùng Bamboo Airways
Mặt khác, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng khi lựa chọn bay cùng Bamboo Airways trong giai đoạn dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, hãng đã kịp thời điều chỉnh các chính sách vé và chính sách hỗ trợ hành khách vô cùng linh hoạt. Theo đó, hành khách có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở, đau rát họng…) và được phát hiện tại sân bay; hoặc hành khách phát hiện bản thân là F0/F1 sau khi thực hiện mua vé máy bay sẽ được Bamboo Airways hoàn vé hoặc thay đổi chuyến bay miễn phí. Đồng thời, Bamboo Airways cũng hỗ trợ hoàn vé hoặc thay đổi chuyến bay cho người thân đi cùng.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Bamboo Airways luôn thực hiện nghiêm túc các quy trình phòng chống dịch bệnh được các cơ quan chức năng khuyến cáo để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và đội bay của hãng. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways đã được AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao. Toàn bộ nhân viên của hãng đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 cũng như xét nghiệm thường xuyên, giúp tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng.
Phòng chờ thương gia là một trong những dịch vụ nổi bật nhất của Bamboo Airways
Nhờ vào những nỗ liên tục không ngừng nghỉ mà Bamboo Airways đã được vinh danh là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á, Hãng hàng không được Người chơi golf yêu thích nhất. Hiện tại, hãng cũng đã mở bán vé máy bay tết 2022 Bamboo Airways và triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm và mừng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Hành khách hãy liên hệ đại lý Bamboo Airways để được cung cấp thêm thông tin về hành trình bay, các chương trình ưu đãi hiện hành và được hỗ trợ book vé giá rẻ nhé!
Ngọc Trinh