Bamboo Airways lên kế hoạch giao dịch cổ phiếu tại UpCom từ đầu năm 2022

Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Khắc Hải cho biết, Bamboo Airways lên kế hoạch giao dịch cổ phiếu tại UpCom từ đầu năm 2022. Theo đó, thời gian giao dịch dự kiến từ quý I/2022, giá giao dịch dự kiến không thấp hơn 60.000 VNĐ/cổ phiếu. Bên cạnh đó, Bamboo Airways đang gấp rút chuẩn bị và hoàn thiện song song hồ sơ chào bán cổ phiếu BAV tại thị trường chứng khoán Mỹ (New York) ngay trong năm 2022.

Bamboo Airways lên kế hoạch giao dịch cổ phiếu tại UpCom từ đầu năm 2022

Phó tổng giám đốc Bamboo Airways – ông Nguyễn Khắc Hải cho biết, Bamboo Airways đang thực hiện kế hoạch giao dịch cổ phiếu BAV tại sàn giao dịch UpCOM. Ông nói rằng, thời gian giao dịch dự kiến từ quý 1/2022, giá giao dịch dự kiến không thấp hơn 60.000 đồng/cp. Ông Hải cho biết thêm, Bamboo Airways đang gấp rút chuẩn bị và hoàn thiện song song hồ sơ chào bán cổ phiếu BAV tại thị trường chứng khoán Mỹ (New York) ngay trong năm 2022.

Ông Nguyễn Khắc Hải – phó tổng giám đốc Bamboo Airways

Trước đó, hãng hàng không Bamboo Airways đặt mục tiêu huy động 200 triệu USD thông qua phát hành từ 5 đến 7% cổ phần. Hãng dự kiến phát hành trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) để thông qua đó có thể nâng vốn hoá của hãng lên con số 4 tỷ USD.

Chủ tịch Bamboo Airways – ông Trịnh Văn Quyết cho biết, việc chào bán cổ phần BAV tại Mỹ là một phần trong nỗ lực của Bamboo Airways nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ trên toàn thế giới.

Bamboo Airways luôn mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp thay đổi mới nhất, hãng hàng không Bamoo Airways tiếp tục điều chỉnh đăng ký về vốn điều lệ từ 16.000 tỷ đồng lên 18.500 tỷ đồng. Đây là lần điều chỉnh tăng vốn thứ tư của Bamboo Airways kể từ đầu năm 2021. Hiện tại, các cổ đông lớn của BamBoo Airways gồm có: ông Trịnh Văn Quyết, FLC Group, FLC Holding Capital và FLC Faros.

Bamboo Airways công bố khai thác đường bay thẳng đến Mỹ, Anh

Từ cuối tháng 9/2021, Bamboo Airways đã thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và Mỹ. Song song đó là loạt hoạt động tại thị trường Mỹ bao gồm:

– Công bố đường bay thẳng Việt – Mỹ

– Ra mắt Tổng đại lý đại diện của Bamboo Airways tại Mỹ

– Ký kết thoả thuận lựa chọn động cơ GENx và gói bảo dưỡng cho máy bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

– Ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho 50 máy bay A320/A321neo

– Ký kết trở thành hãng bay Việt là đối tác thương mại đầu tiên của Thành phố Los Angeles (Mỹ)

– Ký kết hợp tác với sân bay quốc tế San Francisco…

Bamboo Airways đặt kế hoạch bay thẳng thương mại thường lệ Việt – Mỹ trên chặng bay TP.HCM – San Francisco từ cuối năm 2021. Tần suất ban đầu dự kiến 5 chuyến mỗi tuần. Đến đầu năm 2022, đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ sẽ được Bamboo Airways khai thác hằng ngày.

Lễ giao nhiệm vụ phi hành đoàn thực hiện chuyến bay thẳng đến Mỹ đầu tiên

Đến cuối tháng 10 vừa qua, Bamboo Airways cũng triển khai loạt sự kiện nhằm hiện thực hóa các đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam và Vương quốc Anh. Các hoạt động nổi bật đáng chú ý gồm có:

– Công bố đường bay thẳng Việt Nam – Vương quốc Anh và ra mắt Tổng đại lý đại diện Hãng tại thị trường Anh dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

– Ký Biên bản hợp tác chiến lược với Sân bay Quốc tế Heathrow (London, Anh)

– Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tác với Tập đoàn Safran về việc lựa chọn động cơ và các thiết bị máy bay trị giá 2 tỷ Euro dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex

Bamboo Airways đã công bố đường bay thẳng đến Anh

Bamboo Airways dự kiến chính thức đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ chặng từ Hà Nội và TP HCM đi London (Anh) từ cuối năm 2021. Tổng tần suất ban đầu dự kiến là 6 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đến năm 2022, các chuyến bay thường lệ đến Anh sẽ được Bamboo Airways khai thác với tần suất hằng ngày.

Bamboo Airways mở bán vé bay thẳng TP HCM – Điện Biên

Đối với mạng bay nội địa, hiện tại Bamboo Airways đã chính thức mở bán vé đường bay thẳng khứ hồi kết nối TP HCM – Điện Biên với tần suất 5 chuyến khứ hồi/tuần. Hai khung giờ khởi hành dự kiến của hãng là 10:20 cất cánh từ TP HCM và 13:10 cất cánh từ Điện Biên. Tần suất chuyến bay sẽ được hãng điều chỉnh tăng dần dựa theo tình hình thực tế và nhu cầu di chuyển của hành khách.

Bamboo Airways khai thác đường bay thẳng đến Điện Biên bằng máy bay phản lực Embraer hiện đại

Tháng 10 vừa qua, Bamboo Airways cũng đã chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Điện Biên bằng máy bay phản lực Embraer 190.  Với thời gian bay chỉ gần 1 giờ đồng hồ, đường bay của Bamboo Airways đã nhận được sự quan tâm của đông đảo hành khách và nhanh chóng kín chỗ ngay từ những ngày đầu mở bán vé máy bay.

Đội bay phản lực Embraer 190 hiện đại đã cho phép Bamboo Airways mang đến cho khách hàng tiêu chuẩn dịch vụ hạng thương gia trên đường bay thẳng Điện Biên. Lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam, hành khách khi bay đến Điện Biên được thụ hưởng các đặc quyền nổi bật như:

– Được sử dụng Phòng chờ Thương gia tại sân bay

– Không gian khoang hành  khách trên máy bay vô cùng tiện nghi, đảm bảo tính riêng tư

– Suất ăn và đồ uống cao cấp

– Tiếp viên phục vụ chuyên biệt; các quyền ưu tiên về check-in, làm thủ tục an ninh, lối đi riêng lên tàu bay…

Hành khách đã có thể tiến hành đặt vé bay Bamboo Airways thông qua tất cả các kênh phân phối như website, ứng dụng di động, hệ thống phòng vé và các đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc.

Bamboo Airways khai trương phòng chờ thương gia tại sân bay Điện Biên

Ngày 19/11/2021, Bamboo Airways đã chính thức khai trương và đưa vào vận hành phòng chờ thương gia chuyên biệt của hãng mang tên First Lounge by Bamboo Airways tại cảng hàng không Điện Biên Phủ. Phòng chờ có tổng diện tích 73m2, tọa lạc tại tầng 2 cảng hàng không Điện Biên Phủ.

Phòng chờ First Lounge by Bamboo Airways tại sân bay Điện Biên bao gồm nhiều phân khu chức năng và tiện ích sang trọng. Đó chính là: khu vực nghỉ ngơi, quầy bar/buffet, phòng hút thuốc… Mỗi một khu vực trong phòng chờ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, lđảm bảo đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng và riêng tư của hành khách khi chờ đợi chuyến bay khởi hành.

Bamboo Airways đã đưa vào vận hành phòng chờ thương gia tại Điện Biên

Nhằm đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống dịch Covid-19 từ trước, trong và sau chuyến bay, Bamboo Airways luôn nghiêm túc và triệt để thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Hãng cũng tuân thủ chặt chẽ các quy định, hướng dẫn về đảm bảo an toàn, an ninh hàng không của Bộ GTVT, Cục HKVN và các cơ quan chức năng. Do đó, hãng cũng đặt ra những quy định cụ thể dành cho hành khách khi sử dụng phòng chờ tại sân bay để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất.

Ngoài ra, Bamboo Airways cũng đã khôi phục trở lại nhiều đường bay quốc tế từ Việt Nam đi Hàn Quốc, Đài Bắc, Nhật Bản… Hãng cũng đã mở bán vé máy bay tết 2022 với mức giá phải chăng. Hành khách có thể liên hệ đại lý Bamboo Airways để được cung cấp thêm thông tin về lịch bay, hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ và tư vấn về các thủ tục bay ngay khi có nhu cầu.