Bamboo Airways hỗ trợ đổi vé máy bay, tăng biện pháp phòng dịch

Trước những diễn biến mới, phức tạp của đại dịch Covid-19 tại một số địa phương, hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ đổi vé máy bay, tăng biện pháp phòng dịch trên toàn mạng đường bay nội địa. Mục đích là để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, cán bộ nhân viên Bamboo Airways và cả cộng đồng. Mặt khác, những quyền lợi của khách hàng cũng được hãng đảm bảo ở mức tối đa, giúp hành khách bảo vệ sức khoẻ cho mình và mọi người xung quanh.

Chính sách hỗ trợ dành cho khách hàng của Bamboo Airways

Về chính sách chăm sóc khách hàng của các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hành khách của Bamboo Airways được thay đổi vé máy bay miễn phí, không thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ, hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào. Việc thay đổi vé là hoàn toàn miễn phí, phụ thu chênh lệch sẽ được tính trong trường hợp đổi sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu vượt quá 72 giờ. Hành khách được phép đổi vé sang chặng tương đương.

Hãng hàng không Bamboo Airways có chính sách đổi vé miễn phí để hỗ trợ hành khách

Bamboo Airways sẽ hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí đối với những trường hợp chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ; chặng liền kề khác mã đặt chỗ có thời gian khởi hành trong vòng 72 giờ so với giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng.

Hành khách khi có nhu cầu đổi vé, hoàn vé hoặc hỗ trợ về những vấn đề có liên quan, hãy liên hệ đến đường dây nóng của Bamboo Airways hoặc các đại lý, phòng vé của hãng trên toàn quốc.

Hành khách cần được hỗ trợ có thể trực tiếp đến phòng vé hoặc gọi điện cho tổng đài đại lý Bamboo Airways

Bamboo Airways tăng cường biện pháp phòng dịch

Đối với lịch khai thác của Bamboo Airways, hãng tạm thời điều chỉnh hủy các chuyến bay đi và đến cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh kể từ ngày 28/1/2021 đến ngày 14/2/2021. Điều này tuân thủ theo quyết định số 196/QĐ-BGTVT về việc đóng cửa tạm thời cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong 15 ngày của Bộ Giao thông Vận tải.

Về các thủ tục tại sân bay, hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục triển khai các hoạt động kiểm tra thân nhiệt của hành khách. Thông qua đó có thể sàng lọc và có những biện pháp phù hợp với hành khách có thân nhiệt trên 37.50C, hoặc hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường. Nước rửa tay sát khuẩn được cung cấp đầy đủ tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành và trên máy bay cho hành khách.

Hành khách được nhân viên ngoài sân bay kiểm tra thân nhiệt kỹ càng trước khi lên máy bay

Đối với hành khách, hành khách được yêu cầu tuân thủ quy định đeo khẩu trang ngay từ khâu làm thủ tục check in cho đến khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay. Nhằm đảm bảo an toàn ở mức tuyệt đối, kể từ ngày 29/1/2021, Bamboo Airways triển khai tặng khẩu trang diệt khuẩn Perfetta miễn phí cho hành khách đi trên chuyến bay của hãng. Hành khách có thể nhận khẩu trang tại các quầy về giờ chót tại sân bay và tại cửa lên tàu bay.

Bên cạnh đó, hành khách cũng được yêu cầu đảm bảo giãn cách an toàn khi đang làm thủ tục tại sân bay. Ngay cả trong phòng chờ cao cấp của Bamboo Airways cũng phải tuân thủ quy định giãn cách an toàn.

Giãn cách tại sân bay là điều mọi hành khách cần phải tuân thủ khi đi lại giữa mùa dịch

Đối với đội ngũ nhân viên mặt đất của Bamboo Airways, hãng tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm: khẩu trang y tế 3 lớp dùng 1 lần, găng tay y tế, dung dịch rửa tay khô, bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân đối với các chuyến bay đặc biệt… Phi công và tổ bay sẽ được di chuyển bằng xe riêng.

Về dịch vụ trên không, hang hàng không Bamboo Airways sẽ tạm dừng dịch vụ chăn mền và suất ăn. Thay vào đó, hãng sẽ chỉ cung cấp đồ uống để cho hành khách. Điều này nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo thông qua tiếp xúc. Khăn lạnh và ấn phẩm trên chuyến bay đối với hạng thương gia và phòng chờ thương gia cũng tạm dừng phục vụ. Toàn bộ tổ bay tuân thủ các quy định về cung cấp dịch vụ trên chuyến bay.

Đội ngũ nhân viên của hãng cũng được trang bị đầy đủ găng tay y tế, khẩu trang

Sau khi chuyến bay hoàn thành, Bamboo Airways tăng cường công tác khử khuẩn đối với tàu đi/đến Hải Phòng, đảm bảo 100% các tàu được bay được vệ sinh, khử khuẩn đúng yêu cầu trước khi đón khách. Trên tàu bay, màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng được bảo dưỡng thường xuyên.

Khuyến nghị dành cho hành khách

Tương tự như các hãng hàng không khác, hãng Bamboo Airways cũng đưa ra các khuyến nghị đến hành khách là nên ưu tiên sử dụng các dịch vụ làm thủ tục chuyến bay trực tuyến. Vì việc làm này sẽ hạn chế việc tụ tập đông người và tiếp xúc trực tiếp làm giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng. Việc ưu tiên check - in online trên website chính thức Bamboo Airways, ứng dụng di động của hãng hay làm thủ tục tại kiosk check in tại sân bay quốc tế Nội Bài/ sân bay quốc tế Tan Sơn Nhất nên đặt lên hàng đầu.

Hành khách nên ưu tiên check - in online để tránh tiếp xúc trực tiếp với nhiều người nhằm hạn chế việc lây lan bệnh trong cộng đồng

Đáng chú ý nhất, tất cả các hành khách đều phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc trước khi lên máy bay theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Y tế. Thông tin chi tiết về thủ tục khai báo y tế bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng di động.

Bên cạnh đó, khi bay trong mùa dịch hành khách cũng cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Luôn đeo khẩu trang ở nơi công cộng và phải đeo khẩu trang đúng cách

  • Tránh tiếp xúc gần với nhiều người lạ

  • Hạn chế chạm vào những vật dụng tại sân bay như lan can, tay vịn, thành ghế,… Và các vật dụng trên máy bay như: bàn ăn, chăn mền, thành ghế,… Ngoài ra, hành khách cũng nên hạn chế sử dụng nhà vệ sinh ở sân bay.

  • Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

  • Cố gắng bổ sung thêm các chất dinh dưỡng trước khi bắt đầu chuyến bay

  • Hạn chế ăn uống ở khu vực sân bay

  • Phải tuân thủ và trung thực khi khai báo y tế

Tất cả những biện pháp vừa nêu trên đã được hãng hàng không Bamboo Airways triển khai xuyên suốt từ giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lần 1. Ở các giai đoạn sau cho đến hiện tại, Bamboo Airways tiếp tục tăng cường và thắt chặt nghiêm ngặt hơn. Hãng luôn đặt tiêu chí an toàn của hành khách và cộng đồng lên hàng đầu. Ngoài ra, trong giai đoạn cao điểm mùa tết nguyên đán 2021, hành khách khi đi lại cũng phải lưu ý mang khẩu trang đúng cách và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn thường xuyên.