Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành 6 tháng đầu năm 2022

Theo thống kê mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành 6 tháng đầu năm 2022. Cùng với đó, tỉ lệ chậm chuyến và hủy chuyến của hãng bay này cũng thấp nhất toàn ngành. Đây được xem là những nỗ lực không ngừng của hãng, mang lại sự tin tưởng lớn đối với khách hàng khi chọn đồng hành cùng Bamboo Airways.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ toàn ngành 6 tháng đầu năm

Vừa mới đây, Cục Hàng không Việt Nam công bố về các chuyến bay đúng giờ, chậm chuyến của các hãng hàng không nội địa 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó,  hãng hàng không Bamboo Airways vẫn là cái tên được nhắc đến với vị trí đứng đầu toàn ngành. Tỉ lệ bay đúng giờ của hãng hàng không này là 96,3%. Với con số này, hãng hàng không Bamboo Airways cũng là hãng bay đúng giờ nhất trong nhiều năm, tính từ năm 2019 cho đến nay.

Không chi có vậy, hãng hàng không Bamboo Airways cũng là cái tên duy nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn về quy mô khai thác, đã bảo toàn được tỉ lệ đúng giờ lên hơn 90% suốt nhiều năm liền. Trong khi đó, hai hãng hàng không Việt Nam là Viejet Air và Vietnam Airlines có tỉ lệ bay đúng giờ lần lượt là 83,2% và 85%. Tỉ lệ bay đúng giờ toàn ngành trong 6 tháng đầu năm đạt 86,7%, giảm 7,4 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của Bamboo Airways dẫn đầu toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2022

Tỉ lệ hủy chuyến của Bamboo Airways rất thấp

Cũng theo thống kê mới nhất từ Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ hủy chuyến toàn ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2022 này là 0,5%, giảm 1,3 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số 3 hãng hàng không nội địa lớn nhất của Việt Nam, hãng Vietnam Airlines là hãng có tỉ lệ hủy chuyến cao nhất, với 1% chuyến bay bị hủy trong 6 tháng đầu năm. Và đứng sau Vietnam Airlines là Vietjet Air với tỉ lệ hủy chuyến 0,3% số chuyến bay. Hãng hàng không Bamboo Airways lại là hãng bay có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất, chỉ với 0,1%

Với con số này, cũng cho thấy, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn luôn có những nỗ lực không ngừng để có chuyến bay đúng giờ nhiều nhất và tỉ lệ hủy chuyến thấp nhất. Đây cũng là một trong những lý do mà nhiều hành khách chọn đồng hành cùng hãng bay này trong suốt thời gian qua.

Tỷ lệ chậm chuyến và hủy chuyến của ba hãng hàng không Việt Nam

Tỉ kệ chậm chuyến của Bamboo Airways cũng thấp nhất toàn ngành

Không chỉ có tỉ lệ bay đúng giờ cao, hủy chuyến thấp nhất toàn ngành mà hãng hàng không Bamboo Airways cũng có tỉ lệ chậm chuyến rất thấp. Theo thông kê của Cục hàng không Việt Nam, hãng Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn nhất với 16,8% chuyến bay bị chậm. Tiếp đó là hãng hàng không Vietnam Airlines có tỉ lệ chuyến bay bị chậm là 15%. Tuy nhiên, hãng hàng không Bamboo Airways lại có tỷ lệ chuyến bay bị chậm chiếm 3,7% tổng số các chuyến bay,

Từ con số này cho thấy, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn có tỷ lệ chuyến bay bị chậm thấp nhất toàn ngành. Và tỷ lệ chậm chuyến chung của toàn ngành là 13,1%, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nữa đầu năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 413 nghìn lượt; du khách du lịch nội địa đạt con số 60,8 triệu lượt. Như vậy, tỷ lệ khách du lịch đã tăng lên đến 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2019, trước thời điểm dịch bệnh Covit – 19 diễn ra. Từ đó có thể thấy rằng, chỉ tiêu về việc đón du khách du lịch nội địa của năm 2022 đã được hoàn thành ngay trong 6 tháng đầu năm nay.

Đánh giá chung về thị trường hàng không Việt Nam

Khảo sát thị trường hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng thị trường hành khách đạt đến 23,3 triệu khách, tăng 74,2% so với cùng kỳ của năm 2021. Và con số này cũng bằng 60% cùng kỳ năm 2019. Trong đó, thị trường nội địa đạt 20,8 triệu khách, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.

Như vậy, những con số này cũng đủ cho thấy rằng, đến thời điểm hiện tại, thị trường hàng không nội địa đã hồi phục và có sự tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm 2022. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn sẽ có những bứt phá mới của ngành hàng không Việt Nam trong thời gian tới.

Riêng đối với hãng hàng không Bamboo Airways, hiện hãng bay này đã khai thác gần 60 đường bay nội đia, 12 đường bay quốc tế đến nhiều quốc gia khác nhau như: Anh, Đức, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore,… Ngay từ đầu năm 2022 đến nay, ở các giai đoạn cao điểm nhất, hãng hàng không Bamboo Airways khai thác tối đa công suất với tổng số chuyến bay khai thác và lượt hành khách đặt vé của hãng đều ở con số tăng vọt. Tỷ lệ lấp đầy trung bình mạng bay của hãng bay này trong năm 2022 lên đến 92% - với mạng bay nội địa, còn với mạng bay quốc tế cũng lên đến 80% tỷ lệ lấp đầy này.

Bamboo Airways có nhiều bước tiến nổi bật với nhiều thành tích cao trong năm 2022

Đây đều là những con số thực tế, được thống kê trong suốt thời gian qua. Điều này cũng cho thấy, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn luôn giữ vững được phong độ của mình, dù có nhiều biến cố xảy ra trong suốt thời gian dịch bệnh. Hơn thế nữa, hãng hàng không này cùng tập trung mở rộng quy mô hoạt động, đầu tư về nhân lực, phát triển dịch vụ hàng không, nhằm có những chuyến bay chất lượng và hoàn hảo nhất để phục vụ hành khách.

Song somg với các hoạt động mở rộng quy mô khai thác các chuyến bay, những hãng hàng không Việt Nam cũng đang có những nỗ lực không ngừng để giảm thiểu các nguyên nhân gây chậm chuyến, hủy chuyến trong thời gian tới. Theo vị đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, ngoài việc tăng cường phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất để xây dựng phương án phục vụ quý khách hàng, hãng bay này cũng duy trì việc thực hiện các kế hoạch đồng bộ hóa nhiều giải pháp, bao gồm: tối ưu hóa lịch khai thác các đường bay, bảo dưỡng máy bay. Đồng thời, hãng cũng tăng cường các nguồn lực như: đội ngũ tiếp viên, nhân viên hàng không, tổ lái, các trang thiết bị,… nhằm duy trì tỉ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành.

Ngoài ra, trong giai đoạn hè cao điểm như hiện tại, các hãng hàng không cũng luôn khuyến khích khách hàng làm thủ tục check-in online hoặc làm thủ tục tại các kiosk, nhằm giảm thiểu tình trạng xếp hàng, ùn tắt tại khu vực quầy check-in của hãng tại sân bay. Nhờ đó, hành khách đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khâu làm thủ tục, lên máy bay nhanh hơn và không xảy ra tình trạng chậm trễ. Đây cũng được xem là một trong những dịch vụ hàng không cần thiết mà mỗi hãng bay mang đến cho quý khách hàng.

Bamboo Airways đầu tư về mọi mặt và nhân lực là yếu tố cực kỳ quan trọng

Với những con số được Cục hàng không Việt Nam thống kê cũng đủ thấy rằng, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành. Đồng thời, hãng cũng luôn có tỉ lệ khách hàng đánh giá cao về sự hài lòng trên mỗi chuyến bay. Trong thời gian tới, Bamboo Airways còn có nhiều hoạt động mới, chẳng hạn: mở rộng thêm đường bay, tăng cường các ưu đãi, đổi mới dịch vụ và hơn thế nữa!