Bamboo Airways đạt mức tuyệt đối về an toàn hàng không

Sau khi được AirlineRatings đánh giá 7/7 sao về phòng chống đại dịch Covid-19, trang này tiếp tục đánh giá Bamboo Airways đạt mức tuyệt đối về an toàn hàng không. Đánh giá này được thực hiện dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, dựa trên sự phân tích toàn diện về dữ liệu ghi nhận các sự cố nghiêm trọng có liên quan đến phi công và tai nạn hàng không. Đồng thời phải có sự kiểm định từ ICAO và IATA, kết hợp với dữ liệu về việc tuân thủ phòng chống Covid-19 mới nhất.

Bamboo Airways đạt mức tuyệt đối về an toàn hàng không

AirlineRatings là đơn vị chuyên đánh giá tổng hợp những sản phẩm và an toàn hàng không hàng đầu thế giới. Bảng xếp hạng của AirlineRatings thống kê hơn 435 hãng hàng không trên khắp thế giới. Hệ đánh giá của AirlineRatings gồm 7 sao, mức 7 là cao nhất.

Năm 2019, Bamboo Airways đã đạt chứng nhận đánh giá an toàn khai thác từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế - IATA. Từ đó, hãng cũng trở thành thành viên chính thức của IATA. Mới đây nhất, Bamboo Airways được AirlineRatings đánh giá hãng mức cao nhất về độ an toàn hàng không.

Bamboo Airways được AirlineRatings đánh giá hãng mức cao nhất về độ an toàn hàng không

Được biết, AirlineRatings đánh giá mức độ an toàn của một hãng hàng không dựa trên nhiều tiêu chí. Cụ thể là sự phân tích toàn diện dữ liệu ghi nhận các sự cố nghiêm trọng liên quan đến tai nạn hàng không và phi công. Đồng thời có sự kết hợp với sự kiểm định từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA và Tổ chứ Hàng không dân dụng quốc té ICAO. Ngoài ra còn có sự phân tích dữ liệu về việc tuân thủ phòng chống Covid-19 mới nhất. Việc đánh giá dựa trên tính chất khách quan và công bằng đối với mọi hãng hàng không đang hoạt động trên thế giới.

IATA cũng tham gia kiểm định mức độ an toàn của một hãng hàng không

Bộ xếp hạng an toàn hàng không 7 sao của AirlineRatings tập trung chủ yếu vào những vấn đề bao gồm:

  • Trong 10 năm gần nhất, hãng hàng không có ghi nhận tai nạn gây thương vong về người hay không
  • Hãng có thể xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng do lỗi của phi công hay không
  • Hãng hàng không và quốc gia sở tại đã vượt qua các kỳ kiểm định quan trọng hay chưa
  • Hãng có tuân thủ các tiêu chuẩn phòng chống Covid-19 quốc tế không…

Với mỗi một vi phạm cụ thể, AirlineRatings sẽ trừ vào điểm đánh giá của các hãng từ 1 đến 3 sao tùy theo mức độ.

Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc của Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng cho biết, ưu tiên hàng đầu của Bamboo Airways là đảm bảo 100% các chuyến bay không xảy ra sự cố uy hiếp an ninh, an toàn bay.

Để thiết lập nền tảng vững chắc cho mục tiêu này, lực lượng phi công được Bamboo Airways tuyển dụng dựa trên nguyên tắc tuân thủ tuyệt đối các quy định của Cục HKVN, các cơ quan chức năng có liên quan, bộ quy chuẩn riêng của Bamboo Airways. Phần lớn lực lượng phi công mang quốc tịch nước ngoài của Bamboo Airways đến từ các quốc gia phát triển như Anh, Đức, Pháp, Ý, Mỹ, Úc, Brazil…

Lực lượng phi công của Bamboo Airways được tuyển dụng nghiêm ngặt

Ông Đặng Tất Thắng cho biết, đích thân ông và ban tổng giám đốc tham dự trong hội đồng tuyển dụng phi công để tuyển chọn những nhân lực không những giỏi chuyên môn mà còn phù hợp với bản sắc văn hóa Việt Nam. Tại Bamboo Airways, ông khẳng định chắc chắn không có trường hợp “chạy chọt” để được vào biên chế phi công. Mọi quy trình tuyển dụng đều diễn ra hoàn toàn minh bạch và chuẩn chỉ.

Đội ngũ tiếp viên Bamboo Airways trẻ trung, năng động, tác phong chuyên nghiệp

Bamboo Airways được xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19

Trước đó, hãng hàng không Bamboo Airways cũng được AirlineRatings đánh giá 7/7 sao về phòng chống Covid-19. Bộ tiêu chí đánh giá của AirlineRatings bao gồm nhiều yếu tố trong các công tác phòng chống dịch bệnh cần thiết của một hãng hàng không, từ trang thiết bị cơ sở vật chất cho đến cơ sở truyền thông thông tin vè thực tiễn áp dụng trong phục vụ và dịch vụ của hãng bay.

7 tiêu chí của AirlineRatings được Bamboo Airways thực hiện đầy đủ, bao gồm:

  • Thông tin và hướng dẫn phòng chống Covi-19 trên website
  • Giãn cách xã hội theo quy định khi lên máy bay
  • Tổ bay được trang bị trang thiết bị phòng chống Covid-19 đầy đủ
  • Khẩu trang được đeo trong suốt quá trình thực hiện chuyến bay
  • Tiêu chuẩn phục vụ đồ ăn, thức uống được điều chỉnh phù hợp
  • Hành khách được cung cấp vật phẩm sát khuẩn
  • Phun khử trùng toàn bộ tàu bay

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt theo đúng quy định trước khi lên tàu bay

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ hành khách và cán bộ nhân viên của mình, Bamboo Airways vẫn và đang tăng cường, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch bệnh trên máy bay.

Đối với việc làm thủ tục tại sân bay, Bamboo Airways tiếp tục triển khai hoạt động kiểm tra thân nhiệt cho hành khách. Thông qua đó có thể sàng lọc và có biện pháp phù hợp với hành khách có thân nhiệt trên 37.50C, hoặc có biểu hiện sức khỏe bất thường. Tại các quầy thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cung cấp đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn cho hành khách.

Nước rửa tay sát khuẩn được trang bị tại quầy check in

Hành khách được yêu cầu tuân thủ quy định đeo khẩu trang đúng cách ngay từ khâu làm thủ tục check in cho đến khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay. Khẩu trang diệt khuẩn Perfetta được cung cấp miễn phí cho hành khách có nhu cầu tại các quầy vé vào giờ chót tại sân bay và tại cửa lên tàu bay. Đồng thời, hành khách cũng được yêu cầu đảm bảo giãn cách an toàn khi đang làm thủ tục tại sân bay, kiosk check in cũng như trong phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways.

Hành khách mang khẩu trang đúng khách trong suốt hành trình bay

Đối với nhân viên mặt đất và tổ bay, hãng hàng không Bamboo Airways tăng cường trang trí bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần, găng tay y tế, dung dịch sát khuẩn tay khô, bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân đối với những chuyến bay đặc biệt… Đặc biệt, phi công và tổ bay sẽ di chuyển bằng xe riêng.

Về dịch vụ trên không, Bamboo Airways điều chỉnh tiêu chuẩn suất ăn, chỉ cung cấp đồ uống nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo thông qua tiếp xúc. Việc cung cấp suất ăn trên chuyến bay cũng được Bamboo Airways điều chỉnh phù hợp trong từng giai đoạn diễn biến và phòng chống dịch bệnh.

Các dịch vụ trên chuyến bay được cung cấp dựa trên quy tắc phòng chống dịch bệnh

Sau khi chuyến bay hoàn tất, Bamboo Airways tăng cường công tác phun khử khuẩn đối với những tàu bay đi và đến Hải Phòng. Công tác này được thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo 100% tàu bay được vệ sinh, khử khuẩn theo đúng tiêu chuẩn trước khi đón khách. Bên cạnh đó, màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay tiếp tục được bảo dưỡng thường xuyên.

Tàu bay được khử trùng toàn diện, kỹ càng sau khi kết thúc mỗi hành trình

Tính đến nay, hãng hàng không Bamboo Airways đã vận chuyển trên 7 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối 100%. Hãng cũng đạt chỉ số đúng giờ cao nhất toàn ngành lên đến hơn 97%. Cùng với đó, Bamboo Airways còn đạt nhiều thành tích đáng kể giúp khẳng định tên tuổi của hãng trên thị trường hàng không. Mới đây nhất là được AirlineRatings đánh giá 7/7 sao về an toàn hàng không và phòng chống Covid-19.