Bamboo Airways dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ 6 tháng đầu năm 2021

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ 6 tháng đầu năm 2021 với tỉ lệ bay đúng giờ đạt 96.8%. Đồng thời, Bamboo Airways cũng là hãng bay duy nhất khai thác vượt cống suất cùng kỳ. So với cùng kỳ năm trước, Bamboo Airways có công suất hoạt động tăng trưởng dương với 40.6% chuyến bay tăng trưởng. Giữa tình hình ngành hàng không đang chật vật vì đại dịch, thành tích này của Bamboo Airways thật sự rất đáng ghi nhận.

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2021

Dựa theo tổng hợp số liệu khai thác các chuyến bay trong 6 tháng đầu năm 2021 của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỉ lệ bay đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn tại Việt Nam. Cùng với đó, Bamboo Airways cũng là hãng có tỉ lệ bay đúng giờ nhất toàn ngành với tỉ lệ 96.8% chuyến bay đúng giờ, tăng 1.2% so với cùng kỳ năm 2020.

Như vậy, Bamboo Airways là hãng hàng không duy nhất có công suất hoạt động tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm 2020. Tỉ lệ ghi nhật đạt 40.6% chuyến bay tăng trưởng.

Bamboo Airways là hãng có tỉ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2021

Sau Bamboo Airways, Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỉ lệ bay đúng giờ lần lượt đạt 94.5% và 92.8%. Tỉ lệ bay đúng giờ toàn ngành hàng không Việt Nam đạt 94.3%, tăng 3.9% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, tỉ lệ hủy chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong vòng 6 tháng đầu năm 2021 là 1.8%, tăng 1.1% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tỉ lệ chuyến bay bị chậm được cải thiện khi chỉ còn 5.7%, ghi nhận giảm 3.9% so với 6 tháng đầu năm 2020.

Trong số 3 hãng hàng không nội địa lớn nhất tại Việt Nam, hãng hàng không Vietnam Airlines có tỉ lệ hủy chuyến cao nhất toàn ngành với tỉ lệ 3.9% chuyến bay bị hủy. Tiếp theo đó là Vietjet Air có tỉ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0.7% chuyến bay bị hủy. Bamboo Airways là hãng bay có tỉ lệ hủy chuyến thấp nhất toàn ngành với tỉ lệ 0.3% chuyến bay bị hủy.

Số liệu thống kê tỉ lệ hủy chuyến của các hãng hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2021

Xé về tỉ lệ chậm chuyến, Vietjet Air là hãng có tỉ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao nhất với 7.2% tỉ lệ chuyến bay bị chậm trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Đứng tiếp theo là Vietnam Airlines với 5.5% chuyến bay bị chậm. Tỉ lệ chậm chuyến của Bamboo Airways là thấp nhất toàn ngành với tỉ lệ chậm chuyến chiếm 3.2% trong tổng số chuyến bay mà hãng khai thác.

Bamboo Airways không ngừng mở rộng quy mô khai thác

Mặc dù giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới nhưng Bamboo Airways vẫn đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động phát triển, mở rộng quy mô đội bay và mở rộng quy mô khai thác.

Gần đây nhất, Bamboo Airways tiếp tục đón thêm tàu bay phản lực Embraer tiếp theo để gia nhập đội bay. Như vậy, Bamboo Airways là hãng hàng không hiếm hoi vẫn liên tiếp nhận thêm máy bay mới để mở rộng quy mô đội bay, phục vụ cho mục tiêu tăng cường triệt để cho việc khai thác các đường bay ngách tại thị trường nội địa Việt Nam.

Bamboo Airways đón thêm tàu bay Embraer mới để mở rộng đội bay

Từ năm 2020, Bamboo Airways bắt đầu sử dụng các máy bay Embraer để khai thâc những đường bay thẳng đến Côn Đảo. Embraer có thiết kế với sải cánh dài, độ dài thân và tầm bay vượt trội hơn so với các máy bay cùng dòng E-Jets. Embraer E190 có vận tốc tối đa 87km/h, tầm bay tối đa 4.537km. Trung bình, Embraer chỉ mất hơn 2 giờ đồng hồ để thực hiện hành trình tương đương đi từ Hà Nội đến Côn Đảo.

Thêm vào đó, dòng máy bay Embraer được thiết kế tích hợp công nghệ điều khiển điện tử fly-by-wire thường được trang bị cho các máy bay chiến đấu. Công nghệ này cho phép biến đổi các động tác điều khiển từ tay phi công thành các thông số điều khiển tương ứng. Nhờ đó mang lại hiệu quả cao cũng như sự an toàn, linh hoạt, tính ổn định. Đồng thời giúp cho máy bay Embraer cải thiện hiệu suất, tinh giản thiết kế và tối ưu khối lượng.

Không gian nội thất bên trong tàu bay Embraer mới của Bamboo Airways

Máy bay Embraer có thể vận chuyển tối đa 114 hành khách với cấu hình 2 dãy ghế và một lối đi ở giữa. Tuy nhiên, khoang khách máy bay Embraer mà Bamboo Airways vừa mới tiếp nhận chỉ được bố trí với 98 ghế. Trong đó có 6 ghế hạng thương gia và 92 ghế hạng phổ thông. Cách bố trí này nhằm đảm bảo không gian rộng rãi, dễ dàng di chuyển và thoải mái nghỉ ngơi cho hành khách. Về nội thất máy bay thì được thiết kế hiện đại, trang nhã, mang nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways.

Với sự gia nhập của máy bay Embraer mới, Bamboo Airways tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong danh sách hiếm hoi các hãng hàng không trên thế giới vẫn tích cực mở rộng quy mô đội bay giữa giai đoạn đại dịch. Vào đầu năm 2021, Bamboo Airways đã liên tiếp đón nhận thêm máy bay phản lực Embraer. Tiếp sau đó là các máy bay thân hẹp A320NEO và A321NEO ACF mới xuất xưởng.

Bamboo Airways tập trung khai thác nhiều đường bay ngách, trong đó có đường bay đi Côn Đảo

Nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19

Trong hoạt động, Bamboo Airways luôn đặt khách hàng lên trên hết. Do đó, Bamboo Airways không ngừng cập nhật các chính sách hỗ trợ khách hàng hoàn hủy vé linh hoạt để đảm bảo tối đa quyền lợi của từng hành khách. Song song đó, Bamboo Airways cũng nhanh chóng điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên không để đảm bảo công tác phòng dịch tối đa.

Các dịch vụ cung cấp trên chuyến bay được Bamboo Airways điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn

Bamboo Airways luôn tuân thủ nghiêm ngặt mọi biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ trước, trong và sau chuyến bay. Hãng thực hiện nghiêm túc các khâu bao gồm kiểm tra thân nhiệt cho hành khách ngay tại sân bay, cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn/cung cấp khẩu trang tại các khu vực như quầy làm thủ tục hàng không/cửa khởi hành/trên máy bay, thực hiện phun khử khuẩn tàu bay sau mỗi chuyến bay, bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…

Mọi công tác phòng chống dịch bệnh của Bamboo Airways đều tuân thủ theo chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và Bộ Y tế.

Bamboo Airways khử trùng toàn diện sau mỗi chuyến bay

Bộ quy trình phòng chống dịch Covid-19 của hãng hàng không Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất. Hãng được AirlineRatings đánh giá mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19. Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng chính thức hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế IATA để đưa vào thử nghiệm ứng dụng chứng nhận sức khỏe điện tử IATA Travel Pass.

Lần hợp tác với IATA đánh dấu bước tiến vững chắc trong lộ trình khôi phục các đường bay quốc tế trong thời gian tới của hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng cũng như hàng không Việt Nam nói chung.

Song song với đó, Bamboo Airways đang đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên của hãng và các đơn vị công ty liên kết liên quan. Đây là hoạt động tiếp theo trong quy trình phòng chống đại dịch của hãng, góp phần vào việc kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo cơ sở để hãng thực hiện các chuyến bay an toàn cho hành khách, đặc biệt là các chuyến bay quốc tế trong thời gian tới.

Ngọc Trinh