Bamboo Airways công bố mở đường bay Việt – Úc từ đầu năm 2022

Vừa mới đây, Bamboo Airways đã mở nhiều đường bay thẳng đến Mỹ, Anh, Ý,.... Và trong ngảy 17/ 12/ 2021, Bamboo Airways công bố mở đường bay Việt – Úc từ đầu năm 2022. Đây được xem là bước triển khai mới, nhằm tăng cường sự kết nối giữa hai nước. Đồng thời, đó cũng là điều kiện thuận lợi để hành khách có thể di chuyển dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa.

Bamboo Airways mở đường bay thẳng đến Úc

Từ ngày 17/ 12/ 2021, tại thành phố Melbourne, Victoria, Úc, hãng hàng không Bamboo Airways đã công bố đường bay thẳng Việt Nam - Úc; Đồng thời, ký kết thỏa thuận hỗ trợ với sân bay quốc tế Melbourne và bang Victoria. Mục đích chính của kế hoạch này đó chính là xúc tiến đường bay thẳng kết nối hai nước.

Theo kế hoạch đã đề ra, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ kết nối TP HCM (Việt Nam) với TP Melbourne (Úc) ngay từ đầu năm 2022. Hành trình này sẽ được thực hiện khi điều kiện thị trường đường bay cho phép.

Bamboo Airways đã công bố đường bay Việt Nam – Úc vào đầu năm 2022 vừa qua

Theo dự kiên, tần suất khai thác của hãng dành cho đường bay này sẽ là 2 chuyến khứ hồi/ tuần. Và tần suất này sẽ tiếp tục nâng lên 4 chuyến khứ hồi/ tuần, tùy theo nhu cầu của thị trường. Đâu chỉ có vậy, hãng còn tiếp tục xem xét và xúc tiến đường bay thẳng thường lệ kết nối Hà Nội đến Melbourne.

Với kế hoạch đường bay thẳng Việt Nam đến Úc do Bamboo Airways khai thác sẽ giúp rút ngắn thời gian tối đa. Theo dự kiến, tổng thời gian chuyến bay thẳng chỉ hơn 8 giờ, tiết kiệm hơn 8 giờ so với các chuyến bay quá cảnh trước đó. Đây cũng là một trong những đường bay tuyệt vời, giúp hành khách giảm mệt mỏi trên chuyến bay đường dài, tiết kiệm thời gian và công sức tối đa.

Hành khách chỉ mất khoảng 8 giờ trên chuyến bay để đến Úc khi chọn đồng hành cùng Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ khai thác chuyến bay thẳng Việt Nam đến Úc trên máy bay Boeing 787 – 9 Dreamliner. Đây là dòng máy bay thân rộng, hiện đại nhất của hãng. Đồng thời, trên chuyến bay thẳng, dòng máy bay này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, tích hợp nhiều tiện ích và dịch vụ vượt trội.

Sau khi khai thác đường bay thẳng Việt – Úc, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ trở thành hãng bay quốc tế đầu tiên có chuyến bay thẳng đến sân bay quốc tế Melbourne kể từ khi dịch bệnh xuất hiện. Đây cũng là một trong những niềm vinh dự và cũng đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành hàng không Việt Nam do Bamboo Airways khai trương.

Các tiềm năng nổi bật đáng để Bamboo Airways khai thác đường bay Việt - Úc

Bamboo Airways cũng đã nghiên cứu và tìm hiểu thị trường Úc. Đồng thời cũng xem xét các yếu tố liên quan đến nhu cầu đi lại giữa hai nước để quyết định triển khai chặng bay thẳng Việt – Úc vào năm 2022. Cụ thể như sau:

Melbourne một trong số thành phố đáng sống nhất thế giới

Melbourne được biết đến là thủ phủ của Victoria. Đồng thời, đây cũng là thành phố lớn thứ hai của nước Úc. Melbourne lọt top các thành phố đáng sống nhất thế giới nhiều năm liền. Nơi này hội tụ các thế mạnh về văn hóa, lễ hội, kinh tế, giáo dục,....

Sân bay quốc tế Melboune là cửa ngõ giao thông quan trọng

Sân bay quốc tế Melboune được biết đến là một trong những sân bay tấp nập hàng đầu nước Úc. Đây cũng là cửa ngõ giao thương quan trọng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sân bay Melbourne cũng là nơi tiếp đón nhiều hãng hàng không trên thế giới với số lượng chuyến bay rất nhiều mỗi ngày.

Sân bay Quốc tế Melbourne là cửa ngõ giao thông quan trọng, đưa đón nhiều hãng bay trên thế giới

Úc có động đồng người Việt đông đảo

Melbourne được biết đến là nơi tập trung nhiều cộng đồng người Việt nhất nước Úc. Trong đó, toàn nước Úc có hơn 300.000 người, phân bố rải rác khắp các khu vực của quốc gia này. Điều này cho thấy, Úc là nơi có tiềm năng về kinh tế cao, phù hợp để người Việt định cư.

Lượng khách từ Úc đến Việt Nam cao

Theo thống kê mới nhất, số lượng khách Úc đến Việt Nam vào năm 2019 đạt hơn 383.000 lượt. Con số này chỉ đứng sau Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác. Trong đó, lượng khách bay từ Việt Nam đến Úc đạt đến 562.000 lượt. Như vậy, đường bay Việt – Úc được đánh giá là có tiềm năng cao, đáng để Bamboo Airways đẩy mạnh khai thác và tăng tần suất trong tuong lai.

Từ các yếu tố trên cho thấy, đường bay thường lệ Việt Nam và Úc thật sự rất cần thiết cho nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của hành khách. Đó không chỉ là sự thuận lợi dành cho người Việt mà còn thúc đẩy mối liên kết giữa hai quốc gia. Theo đó, Bamboo Airways cũng góp phần mở ra các cơ hội tiếp cận các dịch vụ hàng không được định hướng chuẩn 5 sao quốc tế.

Sân bay Melbourne là cứ điểm của Bamboo Airways

Ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways cho biết: Hãng rất kỳ vọng vào đường bay thẳng Việt – Úc sắp tới sẽ giúp tối ưu hóa lợi ích của hành khách có nhu cầu di chuyển giữa hai quốc gia. Đồng thời, chặng bay này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên nhiều phương diện của cả hai nước.

Sân bay Melbourne là cứ điểm của hãng Bamboo Airways trong hành trình sắp tới

Đáp lại, ông Logie Argus – Trưởng bộ phận Hàng không của Sân bay Quốc tế Melbourne cũng cho hay: Việt Nam trước đó vốn là điểm du lịch phổ biến của quốc gia nay. Ông cũng tin rằng, Bamboo Airways sẽ được du khách ở Úc đón nhận nồng nhiệt. Đây cũng là cách giúp các hãng bay quốc tế đẩy mạnh hành trình đến Úc, xây dựng và phát triển về mọi mặt sau đại dịch.

Đặc biệt, đại diện lãnh đạo Sân bay Quốc tế Melbourne cũng gửi lời cảm ơn đến Bamboo Airways khi đã chọn sân bay này là cứ điểm của hãng tại Úc. Đồng thời, chính quyền Victoria cũng đã hỗ trợ hiện thực hóa đường bay quan trọng này.

Bamboo Airways luôn nỗ lực mở rộng đường bay quốc tế

Với kế hoạch mở đường bay thẳng Việt – Úc vào năm 2022 này của Bamboo Airways đã một lần nữa cho thấy hãng bay này đã nỗ lực mở rộng mạng lưới của hãng đến thị trường quốc tế. Đây không chỉ là bước phát triển nhằm làm giàu điểm đến tiềm năng trong nước mà còn đặc biệt góp phần kết nối Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Việc mở đường bay giữa hai nước Việt – Úc cũng sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương giữa Bamboo Airways cùng các đối tác tại Úc từ sau Biên bản ghi nhớ hợp tác với Sân bay Quốc tế Melbourne tháng 11/ 2019.

Bamboo Airways mở rộng nhiều đường bay quốc tế  

Như vậy, Bamboo Airways cũng đã dần mở rộng đường bay của mình đến Mỹ, Anh, Ý, Úc,... Trong tương lai, hãng hàng không này còn tiếp tục liên kết với nhiều sân bay khác trên thế giới. Điều đó khẳng định được năng lực vận hành, khai thác của hãng hàng không này với nhiều hãng bay châu lục và thế giới.

Như vậy, Bamboo Airways lại một lần nữa khẳng định được vị thế của mình đối với ngành hàng không thế giới. Đường bay Việt – Úc cũng sẽ tiếp nối danh sách các chuyến bay thẳng kỷ lục do Bamboo Airways khai thác. Từ đây, du khách giữa hai quốc gia đã có thể dễ dàng đi lại trên các chuyến bay do hãng bay này khai thác. Chỉ với hơn 8 giờ đồng hồ, hành khách sẽ kết thúc chuyến bay an toàn và nhanh chóng nhất!