Chiến lược giúp Bamboo Airways có 5 triệu khách sau 2 năm hoạt động

Bay đúng giờ là một trong những chìa khóa quan trọng giúp cho hãng hàng không Bamboo Airways từ một tân binh vươn lên trên thị trường hàng không nội địa đầy cạnh tranh. Bên cạnh đó, chiến lược giúp Bamboo Airways có 5 triệu khách sau 2 năm hoạt động còn có mô hình kết hợp hàng không với du lịch, các chiến lược hỗ trợ khách hàng linh hoạt, đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp…

  1. Chiến lược thị trường ngách hiệu quả

Sau 2 năm cất cánh, hãng hàng không Bamboo Airways đã vận chuyển 5 triệu lượt hành khách. Thành tựu này có được nhờ Bamboo Airways vận dụng chiến lược thị trường ngách hiệu quả. Ra mắt trong bối cảnh thị trường hàng không cạnh tranh khốc liệt, Bamboo Airways đã phải đối mặt với không ít khó khăn và nỗi lo ‘bay được bao lâu’.

Ông Trịnh Văn Quyết – chủ tịch của kiêm tổng giám đốc của Bamboo Airways

Tuy vậy, tận dụng lợi thế của người đi sau và trải nghiệm của chính bản thân khi là khách hàng của nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế, ông Trịnh Văn Quyết cùng đội ngũ cộng sự xác định sẽ không thể không thành công nếu không khởi tạo được mô hình đúng đắn, tiên phong dẫn đầu xu thế, ‘trám’ vào đúng những khoảng trống đang có trên thị trường.

Không cạnh tranh trực diện trong phân khúc khách hàng hạng C cũng không cạnh tranh với các hãng bay giá rẻ, Bamboo Airways chọn chiến lược thị trường ngách. Trong đó, trọng tâm đánh vào các yếu tố: bay đúng giờ, an toàn và chất lượng 5 sao, giàu giá trị gia tăng.

Phòng vé Bamboo Airways tại số 30 Tràng Tiền, Hà Nội có thiết kế dựa trên những tông màu chủ đạo của hãng

Có thể thấy rõ nhất vũ khí lợi hại giúp Bamboo Airways đứng vững và ngày càng khẳng định tên tuổi trên thị trường hàng không dù là một tân binh là hàng không và du lịch. Mô hình kết hợp hàng không và du lịch, tập trung khai thác những sân bay chưng hoạt động hết công suất đã giúp Bamboo Airways gặt hái được nhiều thành công. Điều này cũng tạo nên làn gió mới cho thị trường hàng không.

Tận dụng lợi thế từ công ty mẹ là tập đoàn FLC (nhà phát triển, vận hành chuỗi nghỉ dưỡng FLC Hotels and Resorts 5 sao trên cả nước), hãng hàng không Bamboo Airways đã nhanh chóng thiết lập mạng bay trên 50 đường, phủ sóng rộng khắp. Bamboo Airways tập trung chủ yếu vào các điểm đến du lịch mới. Song song đó, các dịch vụ bay, sản phẩm liên kết bay – nghỉ dưỡng – golf được hàng loạt khách hàng sử dụng nhờ vào sự tiện lợi, linh hoạt, giá hợp lý và chất lượng cao.

FLC Sầm Sơn là một trong những điểm nghỉ dưỡng xuất hiện thường xuyên trong các chương trình combo bay – nghỉ dưỡng

  1. Chính sách hỗ trợ khách hàng linh hoạt

Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động nặng nề đến toàn bộ thị trường hàng không trong nước lẫn quốc tế, hãng hàng không Bamboo Airways đã nhanh chóng ứng biến với việc điều chỉnh mô hình và hoạt động khai thác. Cụ thể, Bamboo Airways triển khai hàng loạt chuyến bay thuê để đưa công dân nước ngoài hồi hương cũng như đưa công dân Việt Nam về nước. Song song đó, Bamboo Airways cũng phát triển những máy bay chuyên dụng chở hàng hóa để hạn chế tình trạng tàu bay nằm đất, tối ưu hóa nguồn lực sẵn có, góp phần tăng doanh thu.

Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đưa công dân EU hồi hương

Nắm bắt được tâm lý tiêu dùng của hành khách giữa mùa đại dịch, Bamboo Airways đa dạng hóa sản phẩm, đưa ra nhiều dịch vụ và ưu đãi mới cho hành khách. Chẳng hạn như, sản phẩm mua một vé được tặng hai vé bên cạnh, các dòng thẻ bay đa nhiệm Bamboo Pass gồm 4 loại thẻ: thẻ Bamboo Pass Unlimited, thẻ Bamboo Pass Business, Bamboo Pass Dynamic và Bamboo Pass Holiday…

Bamboo Pass là dòng sản phẩm đột phá của Bamboo Airways trong năm 2020

Ngoài ra, Bamboo Airways còn công bố linh hoạt các chính sách hỗ trợ khách hàng. Nghĩa là hỗ trợ toàn diện cho khách hàng như hoàn vé miễn phí cho vé đến/đi Đà Nẵng, miễn phí thay đổi giờ bay/hành trình bay không giới hạn số lần đổi… Đồng thời, Bamboo Airways đẩy mạnh hợp tác, kích cầu du lịch, chiến lược sản phẩm giai đoạn mới, tăng cường mạng lưới đường bay nội địa, sẵn sàng nguồn lực cho các đường bay quốc tế, tiến hành nâng cấp sản phẩm combo bay – nghỉ dưỡng, mở rộng khai thác vận chuyển hàng hóa…

Tàu bay của Bamboo Airways luôn được khử trùng kỹ sau khi kết thúc hành trình

Hoạt động giữa mùa đại dịch còn đang diễn biến phức tạp, Bamboo Airways liên tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo hành trình bay an toàn cho hành khách và toàn bộ phi hành đoàn, kiên định giữ vững tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ trong mọi hoàn cảnh.

Nước rửa tay khô sát khuẩn được trang bị tại quầy vé

  1. Coi trọng việc bay đúng giờ và chất lượng dịch vụ bay

Bay đúng giờ là một chìa khóa quan trọng giúp Bamboo Airways chiếm được vị thế trong ngành hàng không, đồng thời ngày càng được đông đảo khách hàng lựa chọn và tin cậy. Bamboo Airways bay tư nhân từ khi cất cánh đến thời điểm hiện tại liên tục dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ toàn ngành hàng không, tỉ lệ đúng giờ trung bình 95.4%. Theo số liệu mới nhất, Bamboo Airways có tỉ lệ bay đúng giờ 95.6% trong tháng 8, dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam.

Bamboo Airways luôn dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ toàn ngành từ khi hoạt động đến nay

Mặt khác, hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) đã trao chứng nhận đánh giá an toàn khai thác IOSA – một trong những chứng chỉ quan trọng về an toàn hàng không cho Bamboo Airways. Việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện hai năm một lần, gồm đến 1.000 tiêu chuẩn. Sau hai năm cất cánh, Bamboo Airways khai thác các chuyến bay an toàn tuyệt đối.

Phân khúc khách hàng chủ đạo của hãng hàng không Bamboo Airways được định hình rõ ràng. Đó là những khách hàng mua vé máy bay không chỉ để bay mà còn nhìn vào những giá trị được cộng thêm. Hành khách coi trọng việc bay đúng giờ và chất lượng dịch vụ bay chứ không chỉ đơn thuần nhìn vào giá vé rẻ nhất.

Bamboo Airways luôn nghiên cứu không ngừng để mở đường bay mới, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách

Tinh thần, ý chí mang đến cho khách hàng trải nghiệm bay đúng giờ, chất lượng của Bamboo Airways thể hiện thông qua hình ảnh bàn tay đặt trên ngực trái của đội ngũ tiếp viên hàng không. Theo ông Trịnh Văn Quyết, đó chính là biểu tượng cho tinh thần phục vụ hơn cả một chuyến bay theo định hướng 5 sao của hãng. Đây còn là sự tận tụy của đội ngũ từ phi hành đoàn thân thiện, chuyên nghiệp đến dịch vụ mặt đất, kỹ thuật, an toàn bay cũng như từng thành viên trong ban điều hành.

Hình ảnh bàn tay đặt trên ngực trái là biểu tượng cho tinh thần phục vụ của Bamboo Airways

  1. Yếu tố đào tạo ‘con người 5 sao’

Bamboo Airways rất xem trọng việc đào tạo đội ngũ nhân viên, tiếp viên theo tiêu chuẩn 5 sao. Phi hành đoàn của Bamboo Airways không chỉ ghi điểm bởi ngoại hình mà còn từ những điều rất nhỏ nhặt khi giao tiếp với hành khách như cách đi đứng, cách nở nụ cười, các nghiệp vụ cơ bản như sơ cứu hành khách, nhận biết và phân biệt hàng hóa nguy hiểm, an toàn hàng không, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ và chăm sóc khách hàng…

Từng cử chỉ của tiếp viên Bamboo Airways đều tạo nên thiện cảm với hành khách

Cũng tương tự như các hãng hàng không khác, Bamboo Airways liên tục mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm ưu đãi hấp dẫn như vé khuyến mãi vào mỗi thứ tư, vé đồng giá nhân dịp kỷ niệm 2 năm hoạt động, combo bay – nghỉ dưỡng theo mùa, mới nhất là chương trình đồng giá mừng Quốc khánh với giá chỉ 29.000 đồng/chặng có thời gian bay đến tận tháng 3/2021…

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam sở hữu máy bay B787-9 Dreamliner

Hiện Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam sở hữu phòng chờ riêng hạng thương gia, sở hữu dòng máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner và đưa vào khai thác ngay trên các chặng bay nội địa. Mục tiêu của Bamboo Airways là chiếm 30% thị phần hàng không nội địa vào năm 2021 và vận chuyển 50 triệu lượt hành khách vào năm 2025.