Hành trình Bamboo Airways chính thức “gõ cửa” Châu Âu thông qua CHLB Đức

Đầu năm 2022 Bamboo Airways đã cho triển khai đường bay thẳng thường lệ từ Việt Nam đến Đức. Đây là bước đầu cho hành trình Bamboo Airways chính thức “gõ cửa” châu Âu thông qua CHLB Đức. Là một trong những bước đi để Bamboo Airways tiếp tục thực hiện hoá lộ trình phát triển mạng đường bay quốc tế từ ngày đầu thành lập. Đường bay mới này là tiền đề để hãng hàng không Tre Việt tiếp cận cửa ngõ châu Âu. Đồng thời góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược song phương một cách toàn diện, qua đó giúp nâng tầm mối quan hệ ngoại giao tương xứng với tiềm năng giữa Việt Nam và Đức.

Thị trường khai thác rộng mở với nhiều tiềm năng

Đối với ngành hàng không, châu Âu là một trong những thị trường vô cùng tiềm năng và rộng mở. Chính vì thế, ngay từ những năm đầu thành lập, châu Âu nói chung và CHLB Đức nói riêng đã được Bamboo Airways sớm hướng đến. Và đầu năm 2022, mục tiêu này đã được hãng hàng không Tre Việt hiện thực hoá một phần khi lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên tại châu Âu. Đây cũng là bước đi đầu tiên, mở đường cho hành trình gõ cửa châu Âu của Bamboo Airways tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này trong năm 2022.

Tại thị trường châu Âu, Đức là một trong những đất nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều mặt. Cụ thể, Đức chiếm tới 18% GDP của Liên minh châu Âu và khoảng 18,6% của EU. Đối với Việt Nam, Đức là đối tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Trong năm 2020, đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 tại EU và lớn thứ 7 trên thế giới của Việt Nam. Đối với nhập khẩu, Đức là nguồn cung hàng hoá lớn thứ 2. Của EU và thứ 14 của thế giới đối với Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cụ thống kê, về mặt thương mại song phương Việt – Đức trong 10 năm tăng 80%, từ 5,6 tỷ USD (2011) lên 10 tỷ USD (2020).

Chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên Việt Nam – Đức đã được Bamboo Airways khai thác đầu năm 2022

Ngoài ra, từ khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA có hiệu lực từ tháng 8/2020 đến nay, số liệu xuất nhập khẩu cũng cho thấy mức tăng trưởng liên tục của thị trường Việt Nam sang thị trường Đức.

Trong lĩnh vực du lịch, vào năm 2019 (thời điểm trước Covid-19), Việt Nam đón tiếp khoảng 227.000 lượt khách du lịch từ Đức, cao thứ 4 trong số các nước Châu Âu. Cộng đồng Việt kiều ở Đức cũng được đánh giá là đông đảo và khá thành công với khoảng 200 nghìn người. Đặc biệt, cộng đồng người Việt tại đây cũng được ghi nhận đã có nhiều đóng góp vào sự phát triền kinh tế, xã hội của Đức.

Những số liệu biết nói này đã cho thấy lĩnh vực du lịch và hàng không song phương đang là lĩnh vực có nhiều tiềm năng khai thác giữa Việt Nam và Đức.

Trong bối cảnh này, đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức được kỳ vọng sẽ đóng góp phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hoá – du lịch,… Từ đó nâng tầm mối quan hệ ngoại giao tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Bamboo Airways đủ sức cạnh tranh trên trường quốc tế

Ngày 25/2 vừa qua, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nôi Việt Nam – CHLB Đức. Đây là chuyến bay mang số hiệu QH73, khởi hành từ Hà Nội đến Frankfurt. Chuyến bay được khai thác trên máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Trong thời gian đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – Frankfurt với tần suất 2 chuyến/tuần. Sau đó có thể nâng dần tần suất lên theo nhu cầu thị trường.

Đường bay này là tiền đề cho nhiều hoạt động hơn nữa của Bamboo trong tương lai tại Đức

Sự kiện này đã mở đầu cho hành trình Bamboo Airways chính thức “gõ cửa” châu Âu thông qua CHLB Đức. Đồng thời là kết quả tất yếu cho những nỗ lực không ngừng của hãng khi chuẩn bị kế hoạch, tăng cường nguồn nhân lực, củng cố lại hệ thống, chuẩn hoá nhân sự,… một cách bài bản, kỹ lưỡng trong thời gian qua.

Đường bay thẳng thường lệ đến Frankfurt được thiết lập chính là bước đi đầu, cho phép Bamboo có thể tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như CH Séc, Anh, Pháp,… Hơn thế, đây còn là cơ hội để hãng hàng không nâng cao vị thế cạnh tranh điểm đến giữa các quốc gai trong khu vực, thay vì lựa chọn điểm đến là Thái Lan, Indonesia, Malaysia,… Đường bay này cũng giúp hành khách quốc tế có thể lựa chọn điểm đến Việt Nam.

Cùng với sự thành công khi khai thác đường bay Hà Nội – Frankfurt, Bamboo Airways đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mở rộng mạng lưới đường bay tới nhiều trung tâm kinh tế của Đức. Điều này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều lựa chọn và sản phẩm khác biệt cho những du khách Đức nói riêng và châu Âu nói chung khi đến Việt Nam.

Bước đi mở đường cho loạt hoạt động tại châu Âu trong năm 2022

Ngay sau thành công của chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên Việt Nam – Đức, hãng hàng không Bamboo Airways và tập đào FLC sẽ phối hợp với ĐSQ Việt Nam tổ chức Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam từ ngày 6/3 – 14/3/2022 tại Đức và các nước châu Âu. Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là Diễn đàn xúc tiến đầu tư “Sức hút từ Hệ sinh thái Hàng không – Nghỉ dưỡng – Golf – Bất động sản duy nhất tại Việt Nam” sẽ được diễn ra vào chiều ngày 8/3.

Năm 2022 cũng hứa hẹn với nhiều hoạt động mới của Bamboo Airways tại thị trường châu Âu

Diễn đàn sẽ tập trung giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào những lĩnh vực kinh tế thu hút của Việt Nam. Đồng thời quảng bá sản phẩm, dịch vụ nổi bật trong hệ sinh thái hàng không – nghỉ dưỡng – golf – bất động sản của FLC. Từ đó mở ra cơ hội hợp tác của FLC, Bamboo Airways với đối tác Đức trong các lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này như công nghệ kỹ thuật, năng lượng tái tạo,…

Trong sự kiện cũng sẽ diễn ra Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Bamboo Airways và các đối tác chiến lược. Bao gồm: Tập đoàn AVIAREPS – Tổng đại lý của Bamboo Airways tại thị trường Đức; AIA (Airbridge International Agencies) – Tổng đại lý hàng hoá của Bamboo Airaways tại thị trường Đức, Anh; Lufthansa Technik – công ty kỹ thuật trực thuộc Tập đoàn hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa. Các thoả thuận hợp tác được kì vọng sẽ góp phần tạo nền tảng vững chắc cho Bamboo Airways thúc đẩy hoạt động tại thị trường Đức nói riêng, cũng như châu Âu nói chung trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam, Bamboo Airways sẽ tiến hành kí kết hợp tác với Công ty kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay Air France Industries KLM Engineering & Maintenance (AFI KLM E&M) tại Hà Lan vào ngày 10/3. Với việc ký kết này, AFI KLM E&M sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ và sửa chữa các loại động cơ Genx, CFM56-5B, LEAP-1A và đơn vị năng lượng phụ trợ (APU) cho đội bay Bamboo Airways.

Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế đầu tiên do FLC tổ chức trong 2021, tiếp nối thành công chuỗi roadshow do FLC tổ chức tại Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,… từ giai đoạn 2017 – 2019 và là tiền đề cho loạt hoạt động quảng bá quốc tế tiếp tục được doanh nghiệp đẩy mạnh trong năm 2022 này.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng những bước đi táo bạo và mạnh mẽ, Bamboo Airways đang ngày càng thực hiện hoá những tham vọng và ước mơ của mình. Với chất lượng bay tốt, độ tin cậy và uy tín cao, hãng hàng không Tre Việt cũng dần trở thành một trong những lựa chọn tin cậy hàng đầu của nhiều hành khách trong nước và quốc tế.